Tin mới

Chiến sĩ sống sót duy nhất trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đã cử động được

Thứ ba, 02/12/2014, 12:06 (GMT+7)

Chiến sĩ Đinh Văn Dương- nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ máy bay Mi17 rơi đã hồi phục tốt và ổn định, hiện chiến sĩ Dương đã vận động được.>> Chiến sĩ duy nhất sống sót trong vụ trực thăng rơi đã nói chuyện được>> Chiến sĩ duy nhất sống sót vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc nói gì khi tỉnh lại?

Chiến sĩ Đinh Văn Dương- nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ máy bay Mi17 rơi đã hồi phục tốt và ổn định, hiện chiến sĩ Dương đã vận động được.

 

Theo tin tức báo An Ninh Thủ Đô, ngày 1/12, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, sức khỏe của chiến sĩ Đinh Văn Dương - nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ máy bay trực thăng rơi tại Hòa Lạc sáng 7/7 hiện đã phục hồi rất tốt và ổn định. Hiện bệnh nhân này đã có thể nói chuyện bình thường, ăn uống và vận động chậm, không còn phải điều trị tại khoa Hồi sức tích cực mà được chuyển sang khoa Điều trị liền vết thương. Thời gian tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị phục hồi chức năng. 

Bà Trịnh Thị Đông (mẹ chiến sĩ Dương) chia sẻ trên Khampha, cũng cho biết, chiến sĩ Dương đã vượt qua cửa tử và điều kỳ diệu nhất là chiến sĩ Dương đã vận động được. “Đến thời điểm này, Dương không phải nằm Khoa Cấp cứu mà chuyển sang Khoa Phục hồi chức năng (Viện Bỏng quốc gia - PV). Tại đây, các bác sĩ, điều dưỡng tập vận động cho Dương”, bà Đông nói.

Vụ Mi17 rơi: Chiến sĩ sống sót duy nhất trong vụ máy bay rơi đã cử động được

Bà Đông cho biết thêm, anh Dương không chỉ bình phục về thể trạng mà trí nhớ cũng hồi phục rất tốt, sau khi tập nói, tập uống, tập ăn. Anh Dương nhớ được số điện thoại của vợ, nhớ vợ con, họ hàng, anh em đồng đội.

Trước đó, sau khi gặp nạn trong vụ tai nạn máy bay Mi17, chiến sĩ Dương đã được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng bỏng hô hấp kết hợp đa chấn thương, độ bỏng sâu gần 60% và trong quá trình điều trị đã 2 lần ngừng tim, biến chứng, nôn ra máu, niêm mạc dường thở bong tróc, suy đa phủ tạng. Trong quá trình điều trị, chiến sĩ Dương đã trải qua 17 lần phẫu thuật, tháo bỏ 2 khớp gối, 10 đầu ngón tay và phần da bị bỏng nặng tạm thời đã được ghép từ da đồng loại và màng sinh học.

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia đánh giá, trường hợp chiến sĩ Dương bình phục sau gần 4 tháng điều trị bỏng sâu, rộng, bỏng hô hấp, đa chấn thương, hội chứng sóng nổ cực kỳ đặc biệt, là một kỳ tích hiếm có của nền y học Việt Nam.

Như tin tức đã đưa, sáng ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sĩ bay huấn luyện nhảy dù đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc, Hà Nội.

Đến khoảng 7 giờ 46 phút cùng ngày, do sự cố kỹ thuật, máy bay rơi tại địa phận thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay khoảng 3km và bốc cháy dữ dội. Phi công được cho là đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư trước khi máy bay rơi xuống đất.

Vụ tai nạn máy bay ở Hòa Lạc khiến 20 chiến sĩ hy sinh, còn thượng úy Đinh Văn Dương bị thương nặng được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news