Tin mới

Vụ một Sở có 6 phó giám đốc: Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Thứ sáu, 26/05/2017, 14:41 (GMT+7)

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định. 

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, Tiền PhongDân Trí cho hay, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định. 

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định nơi có 6 phó giám đốc sở. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, căn cứ báo cáo của Bộ Nội vụ về việc kiểm tra việc báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi tường Bình Định có 6 phó giám đốc sở, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng xử lý dứt điểm. 

Phó thủ tướng yêu cầu Bình Định tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định; xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm trong công tác bổ nhiệm. 

Trong văn bản này, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm trong việc sử dụng xe công đi lễ hội trong giờ hành chính.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/7 tới. 

Làm việc với Đoàn kiểm tra số 471 của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn, ngày 25/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cam kết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, từ ngày 1/6 tới, địa phương này sẽ không còn Sở nào có quá 3 phó giám đốc.

Trước đó, thực hiện thí điểm bổ nhiệm về các sở trên địa bàn, tháng 12/2014, UBND tỉnh Bình Định bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đến tháng 8/2015, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất. Tháng 3/2016, ông Nguyễn Hiến được bổ nhiệm Phó giám đốc sở kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai. 

Nghị định 24 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố Trung ương với mỗi sở không quá 3 phó giám đốc.Riêng Hà Nội và TP. HCM một sở không quá 4 phó giám đốc. 

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Bình Định xác nhận việc cơ quan này có đến 6 phó giám đốc là nhiều. Tuy nhiên, quá trình sáp nhập bộ máy, UBND tỉnh đã thông qua Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Cũng tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra số 471 của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn vào ngày 25/5,  ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, từ ngày 1/6 tới, địa phương này sẽ không còn Sở nào có quá 3 Phó giám đốc.

"Từ 1/6 tới, Bình Định sẽ không còn sở nào vượt quá 3 phó giám đốc nữa. Riêng Văn phòng UBND tỉnh hiện có bốn phó chánh văn phòng là vì có một phó chánh văn phòng chuyên trách cơ quan tiếp công dân; chúng tôi đã có công văn xin ý kiến Bộ Nội vụ được giữ nguyên vị trí phó chánh văn phòng này, nhưng nếu không được đồng ý thì tỉnh cũng sẽ giảm cho đúng quy định"- ông Dũng cho hay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news