Tin mới

Vụ nam sinh đánh người ở quán bánh xèo vì "vào sau, ăn trước": Chờ giám định thương tật trên 11\% sẽ khởi tố

Thứ sáu, 13/04/2018, 15:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nam sinh đánh cô gái trong quán bánh xèo, chị Như đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, nếu thương tích giám định trên 11\% thì vụ án sẽ được khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nam sinh đánh cô gái trong quán bánh xèo, chị Như đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, nếu thương tích giám định trên 11% thì vụ án sẽ được khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo tin tức trên Người Lao ĐộngPháp Luật TP.HCM đăng tải, ngày 13-4, Đại úy Lê Minh Hải, Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan điều tra đã nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án của chị Trần Thị Quỳnh Như (ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). 

Theo ông Hải, cơ quan công an quận đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Viện Kiểm sát để điều tra, làm rõ. Hiện tại, Trung tâm Giám định pháp y đang tiến hành giám định thương tích cho chị Như để phục vụ công tác điều tra.

Chị Như đang điều trị tại bệnh viện

Gia đình chị Như cho hay vào chiều 10/4, gia đình anh Khang đã đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi. Tuy nhiên, chị không chấp nhận.

Trung tá Trần Văn Quang, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an quận Sơn Trà, cho biết cơ quan điều tra đã đưa chị Như (32 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đi giám định thương tích theo yêu cầu của nạn nhân.

Qua kết quả ban đầu tại bệnh viện, hồ sơ bệnh án cho thấy chị Như bị chấn động não, một bên nhãn cầu mắt bị tổn thương và hiện vẫn còn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. "Thông thường kết quả giám định pháp y sẽ có khi chị Như ổn định sức khỏe và ra viện. Lúc đó cơ quan giám định sẽ công bố kết quả cuối cùng. Cụ thể trong vụ việc này, chị Như đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, nếu thương tích giám định trên 11% thì vụ án sẽ được khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật" – Đại úy Hải nói.

Chị Như cho biết việc giám định thương tật đã hoàn tất nhưng chưa có kết quả. Người này cũng thông tin sẽ xuất viện trong hôm này và về nhà tiếp tục điều trị. "Mắt tôi hiện vẫn đang rất đau và chưa biết sẽ như thế nào", chị Như lo lắng.

Nếu thương tích của chị Như trên 11% thì Khang sẽ bị khởi tố hình sự

Trước đó trên Trí Thức Trẻ đưa tin về vụ việc, chị Trần Thị Quỳnh Như (SN 1986, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vừa có đơn gửi công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) yêu cầu làm rõ sự việc chị bị đánh đập dã man xảy ra vào ngày 8/4.

Theo trình bày, chị Như đi ăn cùng em dâu là Võ Thị Kim Lan (SN 1989) tại tiệm bánh xèo trên đường Phạm Cự Lượng (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà).

Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ) cùng bạn gái đi ăn trong quán bánh xèo ở địa chỉ 302 Phạm Cự Lượng. Do quán đông khách nên Khang và bạn chờ trong 30 phút vẫn chưa có bánh xèo đưa lên bàn mình.

Trong khi đó, chị Như và em dâu vào sau ngồi bàn bên cạnh và tự đi ra chỗ đổ bánh xèo lấy vào bàn mình ăn. Thấy vậy nên người bạn gái của Khang phản ứng với người phục vụ quán rằng bàn mình vào trước sao chưa có, bàn bên cạnh vào sau lại được ăn trước.

Lúc này Như nói: “Mi đói không ta nhường cho” và thúc tay về phía bạn gái của Khang. Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Và Khang yêu cầu chị Như nói chuyện lịch sự. Mâu thuẫn càng gây gắt, bất ngờ Khang lao vào đấm, đá chị Như nhiều phát.

Trưa cùng ngày, Khang cùng cha mình đã đến bệnh viện thăm hỏi chị Như và gia đình. Khang mong muốn gia đình chấp nhận lời xin lỗi và chấp nhận bồi thường thiệt hại. Tại đây, Khang tỏ ra ăn năn hối lỗi vì hành vi nông nổi của mình khiến chị Như bị chấn thương.

“Em thấy mình nóng và đánh như vậy là sai, em mong chị Như và gia đình tha thứ cho em” - Khang lý nhí nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Chỉnh (cha Khang) đã viết lên mạng xã hội đăng lời xin lỗi công khai. Ông Chỉnh cho biết hôm xảy ra vụ việc, ông có chạy đến công an phường An Hải Đông để tìm hiểu sự việc. Sau khi biết rõ ngọn nguồn, ông Chỉnh biết con mình sai. Ông đã ra nói chuyện với chị Võ Thị Kim Lan (người em dâu nạn nhân).

Sau hôm xảy ra vụ việc, ông Chỉnh đã tìm đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Nhiều người trong gia đình chị Như đã nhận lời xin lỗi, riêng chồng nạn nhân vẫn còn khá bức xúc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news