Tin mới

Vụ nam sinh viết tâm thư gửi Chủ tịch nước: Nhà trường lên tiếng

Thứ tư, 19/02/2014, 16:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi không thể nhân nhượng cho Sơn vì luật quy định là thế. Hơn nữa, nếu em Sơn không có hộ khẩu thì đến năm học lớp 12, khi gửi hồ sơ cho Sở để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, thì trường cũng sẽ không biết giải quyết như thế nào", lãnh đạo nhà trường giải thích.

 

 

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi không thể nhân nhượng cho Sơn vì luật quy định là thế. Hơn nữa, nếu em Sơn không có hộ khẩu thì đến năm học lớp 12, khi chúng tôi gửi hồ sơ cho Sở để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, thì trường cũng sẽ không biết giải quyết như thế nào", lãnh đạo nhà trường giải thích.

Liên quan đến việc nam sinh bị đình chỉ học do không có hộ khẩu, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Hoàng Đình Xuân - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Xuân xác thực việc em Đỗ Hồng Sơn (lớp 11) bị tạm đình học là có thật.

Vụ nam sinh viết tâm thư gửi Chủ tịch nước: Nhà trường lên tiếngTrường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội

Ông Xuân giải thích: "Theo quy định nhập học của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh phải có hộ khẩu thường chú Hà Nội mới được nhập học. Trường hợp của em Sơn, gia đình không có hộ khẩu nhưng bố em Sơn đã xin cho em được nhập học và hứa sẽ nộp những giấy tờ nhà trường quy định theo đúng hẹn. Nhưng đến hẹn, gia đình em Sơn vẫn không lên hoàn thiện hồ sơ, thậm chí nhà trường đã gọi điện về cho gia đình nhưng gia đình đã trốn tránh không nghe máy. Vì vậy, cô Hiệu trưởng đã phải kí quyết định tạm đình chỉ học đối với em Đỗ Hồng Sơn."

Khi được hỏi hoàn cảnh gia đình em Sơn rất khó khăn,  bố mẹ không có công việc ổn định, cả gia đình 4 người chỉ trông chờ vào tiền sửa, vá xe đạp hàng ngày của bố lại phải nuôi 2 con đi học. Gia đình phải dựng tạm một mái nhà tôn trên đường Lê Văn Lương kéo dài để sinh sống liệu nhà trường có xem xét giải quyết cho trường hợp của em Sơn được không?

Ông Xuân đã thẳng thắn trả lời: "Chúng tôi biết còn có nhiều trường hợp khó khăn hơn thế nhiều, nhưng nếu chúng tôi nhân nhượng giải quyết thì không thể vì luật quy định là thế. Hơn nữa, nếu em Sơn không có hộ khẩu thì đến năm học lớp 12, khi chúng tôi gửi hồ sơ cho Sở để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, thì trường cũng sẽ không biết giải quyết như thế nào".

Ông Xuân cũng khẳng định rằng nếu gia đình em Đỗ Hồng Sơn không hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định thì nhà trường sẽ phải đình chỉ học và chuyển em xuống hệ dân lập.

Như Tin Mới/Người đưa tin đưa tin trước đó, vì bị thôi học không do không có hộ khẩu, Đỗ Hồng Sơn, học sinh lớp 11 THPT Trần Hưng Đạo,Thanh Xuân,Hà Nội đã gửi thư tới chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Bức thư được đăng tải trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Lê Vy


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news