Tin mới

Vụ nâng khống máy xét nghiệm COVID-19: 'Ăn quá dày! Có 2 tỷ mà nâng lên 6 - 7 tỷ'

Thứ ba, 23/06/2020, 15:47 (GMT+7)

Trả lời cử tri quận Cái Răng ngày 23/6 về vụ CDC Hà Nội nâng khống máy xét nghiệm COVID-19, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh việc này sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định.

Theo tin tức trên PLO, VietNamNet, sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV tại quận Cái Răng.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc tại quận Cái Răng. Ảnh: PLO

Tại buổi tiếp xúc, một trong số vấn đề được cử tri và nhân dân bày tỏ ý kiến quan tâm trong cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội đó là phải xử lý thật nghiêm các đối tượng tham ô trong việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng khống giá mua máy xét nghiệm bệnh Covid-19 và những đối tượng trục lợi gói hỗ trợ người dân 62.000 tỷ ở một số địa phương mà báo chí đã phản ánh.

Bên cạnh đó là vấn đề miễn thuế đất nông nghiệp cho người nông dân...

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Cơ quan Công an đã bắt những người liên quan việc nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19.

7 bị can nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19 xảy ra tại CDC Hà Nội đang bị xử lý. Ảnh: PV

"Ăn quá dày! Có 2 tỷ mà nâng lên 6-7 tỷ. Việc này sẽ phải xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Về thuế đất nông nghiệp, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Bác Hồ viết di chúc để lại đề nghị miễn thuế đất nông nghiệp 2 năm, nhưng nước ta đã miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp 20 năm rồi.

Cũng theo bà Ngân, người nông dân còn nhiều khó khăn, Quốc hội sẽ kéo dài thêm việc miễn thuế đất nông nghiệp và chỉ đạo Chính phủ tổng kết luật Thuế Sử dụng đất nông nghiệp và sẽ tiến hành sửa, theo hướng chỉ có sử dụng đất nông nghiệp như thế nào mới phải nộp thuế…

Nói về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua trên cả nước, bà Ngân cho rằng, điều mừng nhất đó là lòng dân. Người dân rất yên tâm, tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news