Tin mới

Vụ Nga nã đạn vào tàu Ukraine: Tổng thống Poroshenko đòi điện đàm trong đêm, ông Putin không phản hồi

Thứ tư, 28/11/2018, 16:28 (GMT+7)

Trong lúc quan hệ giữa Nga và Ukraine đang trở nên hết sức căng thẳng, Tổng thống Poroshenko cho biết ông đã đề nghị điện đàm với tổng thống Putin nhưng không nhận được hồi đáp của phía Nga.

Trong lúc quan hệ giữa Nga và Ukraine đang trở nên hết sức căng thẳng, Tổng thống Poroshenko cho biết ông đã đề nghị điện đàm với tổng thống Putin nhưng không nhận được hồi đáp của phía Nga.

 

Theo RT, ngày 27/11, Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa có cuộc trao đổi nào với đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko kể từ sau vụ Nga tạm giữ 3 tàu hải quân cùng thủy thủ của Ukraine hôm 25/11.

Cùng ngày, tổng thống Poroshenko cho biết ông đã đề nghị điện đàm với tổng thống Putin nhưng không nhận được hồi đáp của phía Nga.

"Đêm đó (25/11), tôi đã yêu cầu điện đàm với Tổng thống Nga Putin, nhưng không có phản hồi gì, và tôi phải nhờ Thủ tướng Đức nói chuyện với ông Putin về yêu cầu trao trả ngay lập tức các nhân sự và tàu thuyền của Ukraine," ông Poroshenko phát biểu trên truyền hình Ukraine tối 27/11.

"Chúng ta phải đoàn kết và bảo vệ nhân dân của mình đến cùng," tổng thống Ukraine bổ sung.

Sau vụ nổ súng cưỡng chế và bắt giữ 3 tàu hải quân Ukrain, ông Putin đã điện đàm với thủ tướng Đức Angela Merkel để thông báo về tình hình eo biển Kerch và đề nghị Berlin tác động đến nhà chức trách để tránh Kiev "đưa ra những quyết định vội vàng".

Ở một diễn biến khác, 3 thủy thủ Ukraine bị thương trong sự vụ ở eo biển Kerch đang được điều trị y tế, đồng thời đã bị tòa án thành phố Kerch ban hành lệnh bắt tạm giam trong 2 tháng.

Vụ an ninh biên giới Nga ngăn chặn, nổ súng và bắt giữ các tàu hải quân Ukraine trên biển Đen đã làm leo thang căng thẳng giữa hai nước. Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikkei Haley chỉ trích Nga trước Hội đồng bảo an LHQ là đã "hành động liều lĩnh".

Trong khi đó, bình luận đầu tiên về sự cố, Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự không hài lòng khi lực lượng Nga nổ súng vào tàu Ukraine: “Chúng tôi không thích cách sự việc xảy ra. Không tốt. Chúng tôi không hài lòng”.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông đang làm việc với các nhà lãnh đạo châu Âu nhằm tìm kiếm một giải pháp cho tình hình hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news