Tin mới

Vụ nghi "chôn sống" người chặn thi công: Đơn vị thi công lên tiếng

Thứ năm, 09/04/2015, 09:35 (GMT+7)

Ông Hóa  xác nhận, nhóm người mà gia đình ông Thạnh gọi “giang hồ” là công nhân của công ty. Tuy nhiên, họ chỉ vào nhà đòi lại tiền chứ không hành hung người nhà ông Thạnh.

Ông Hóa  xác nhận, nhóm người mà gia đình ông Thạnh gọi “giang hồ” là công nhân của công ty. Tuy nhiên, họ chỉ vào nhà đòi lại tiền chứ không hành hung người nhà ông Thạnh.

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 8/4, ông Thân Hóa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 (đơn vị thi công) cho biết, tài xế xe tải đổ đất trúng ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, huyện Thăng Bình) không phải nhân viên công ty.

Ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú huyện Thăng Bình) là lao động tự do. Công ty thuê ông này chở đá dăm đến đổ cách địa giới nhà ông Nguyễn Thạnh 5-7 m. Khi đang đổ đất, ông Thạnh bất ngờ lao vào từ phía sau nên bị lớp đá dăm đổ trúng người.

Ông Thạnh nằm bất động gần 3 giờ sau khi bị chôn lấp nhưng hiện sức khỏe đã ổn định

Ông Hóa cũng xác nhận, nhóm người mà gia đình ông Thạnh gọi “giang hồ” là công nhân của công ty. Tuy nhiên, họ chỉ vào nhà đòi lại tiền chứ không hành hung người nhà ông Thạnh.  "Diện tích đất nhà ông Thạnh không thuộc diện đền bù.

Nhưng vì thấy hoàn cảnh họ khó khăn và muốn thuận lợi cho việc triển khai dự án nên công ty hỗ trợ 65 triệu đồng. Khi chúng tôi đến thi công, gia đình ông Thạnh lại cản trở. Ông Thạnh không bàn giao mặt bằng nên công nhân đòi lại tiền là đương nhiên", ông Hóa nói.

 

Ở diễn biến khác, bà Huỳnh Thị Thảo (vợ ông Nguyễn Thạnh) tiếp tục khẳng định bị “giang hồ” vào nhà trấn áp, đòi lại 65 triệu đồng. "Các nhân viên trên đã bóp cổ và hành hung tôi. Trong lúc xô xát, tôi bị mất một sợi dây chuyền vàng", bà Thảo nói và cho biết sẽ tiếp tục làm đơn tố cáo.

Về vấn đề này, ông Hóa cho rằng: "Công nhân của công ty chỉ là những người làm công ăn lương, họ đâu có dại đến mức hành hung một phụ nữ. Chúng tôi cũng không ra lệnh cho tài xế chôn sống ông Thạnh.  Khi xe tải đổ đất cấp phối ở phần đất của nhà ông Sơn thì ông Thạnh lao ra ngăn cản.

Báo Người lao động thông tin, Ông Hóa cũng khẳng định rằng, đơn vị không sai trong sự việc này và cũng không có chuyện người của công ty ra lệnh đổ đất chôn ông Thạnh. “Thứ nhất, nếu công nhân đến đòi tiền không đánh đập chi hết trơn, không gây thương tích thì ai bắt? Thứ hai, chúng tôi đổ đất cấp phối trên phần đất của nhà ông Sơn chứ đâu phải nhà ông Thạnh. Ông nhảy vô chứ ông có đứng ở sau đâu…” – ông Hóa phân tích.

Theo ông Hóa, ngoài trường hợp hộ ông Thạnh, tại huyện Thăng Bình mà đặc biệt là xã Bình Nguyên còn 70 hộ có đất thuộc hành lang an toàn giao thông, không thuộc diện đền bù nhưng liên tục chống đối. “Chúng tôi đã hỗ trợ hàng chục hộ dân, nhưng họ lấy tiền rồi mà cũng lật lọng kiểu đó. Cho nên hiện nay đơn vị thi công không hỗ trợ nữa, khi nào nhà nước giao mặt bằng tới đâu thì làm tới đó” – ông Hóa quả quyết.

 

Lái xe lên tiếng vụ nghi 'chôn sống' người ngăn cản thi công

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an xác định, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Ông Thanh cho biết: "Xe của tôi có tải trọng hơn 2 tấn, chở cấp phối đá dăm thi công dự án quốc lộ 1A. Khi xe đang đổ đất đá thì bất ngờ có người lao tới. Sự việc xảy ra quá đột ngột nên tôi không kịp ngăn lại". Tài xế này cũng nói rằng, ông và nạn nhân sống cùng xã và không có thù oán với nhau.

"Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh.

Thượng tá Trần Văn Xuân, trưởng công an huyện Thăng Bình, cho biết: gia đình nạn nhân khai báo có “giang hồ” hành hung và trong lúc giằng co, bà Thảo bị mất một sợi dây chuyền vàng.

"Vấn đề này, chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân nói. "Theo lời khai ban đầu của các bên liên quan thì đây chỉ là hiểu nhầm. Nguyên nhân có phần từ bức xúc thái quá của gia đình ông Thạnh. Còn về lái xe, tôi nghĩ họ không dại đến mức đổ đất 'chôn' ông Thạnh để dính vào vòng lao lý. Còn đúng sai thế nào thì chúng tôi sẽ điều tra", ông Xuân nói.

 

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news