Tin mới

Vụ nghi nhiễm HIV ở Phú Thọ: Có cả trẻ em bị nhiễm HIV

Thứ hai, 13/08/2018, 10:57 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc nhiều người ở Phú Thọ nhiễm HIV do nghi ngờ bác sĩ dùng chung kim tiêm, Chủ tịch UBND xã Kim Thượng cho biết: "Có cả trẻ em bị nhiễm HIV ở Kim Thượng".

Liên quan đến sự việc nhiều người ở Phú Thọ nhiễm HIV do nghi ngờ bác sĩ dùng chung kim tiêm, Chủ tịch UBND xã Kim Thượng cho biết: "Có cả trẻ em bị nhiễm HIV ở Kim Thượng".

Theo VTC news đưa tin, ông Phùng Quý Mão – Chủ tịch UBND xã Kim Thượng cho biết: "Thông tin hàng loạt người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ nhiễm HIV khiến bản thân ông và người dân cả xã bất ngờ".

Cũng theo ông Mão, hiện chưa xác định được có bao nhiêu người nhẫm HIV. Tuy nhiên, gần đây có trường hợp một cháu bé đi chữa bệnh và phát hiện nhiễm HIV. Nguyên nhân cháu bé nhiễm bệnh nguồn từ đâu thì địa phương không rõ. Chỉ biết rằng, trước đó gần nhà cháu có đôi vợ chồng đi làm ăn xa mắc căn bệnh này, cháu thường xuyên sang nhà này chơi.

Nói về nguyên nhân có thể gây bệnh, ông Mão Chủ tịch UBND xã khẳng định: "Hiện tại, trên địa bàn xã không ghi nhận có người nghiện ma túy và tệ nạn mại dâm nên chưa thể khẳng định được nguyên nhân do đâu".

Ảnh minh họa

Trước đó, Vnexpress, Dân trí đưa tin, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) rộ lên thông tin nhiều người phải đi xét nghiệm máu vi nghi nhiễm HIV.

Sự việc bắt nguồn từ một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng được phát hiện nhiễm HIV trong khi mọi sinh hoạt chỉ quanh quẩn ở nhà. Theo nữ bệnh nhân này, bà từng bị bệnh và có đến nhà bác sĩ T. để tiêm thuốc.

Được biết, bác sĩ T. đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn.

Khi nghe đến trường hợp của nữ bệnh nhân trên, nhiều người xã Kim Thượng đã nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm HIV trong quá trình điều trị nhà bác sĩ T.. Sau đó, rất đông những người điều trị tại nhà bác sĩ trước đó cũng đến Trung tâm y tế huyện Tân Sơn lấy máu làm xét nghiệm, nhưng đến nay đã gần một tháng chưa được nhận kết quả.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news