Tin mới

Vụ người dân bị máy xúc cán: Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nói gì?

Thứ sáu, 10/07/2015, 22:28 (GMT+7)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo để thông tin để chỉ đạo về vụ việc này…

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo để thông tin để chỉ đạo về vụ việc này…[mecloud]BUXWQIGER6[/mecloud]

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Châm (54 tuổi), trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, tỉnh Hải Dương) bị lái máy xúc cán qua vào sáng ngày 10/7 do phản đối việc thi công dự án trong KCN Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) UBND tỉnh Hải Dương đã họp báo cung cấp thông tin công khai cho báo chí và chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết vụ việc.

Người lái máy xúc trong vụ việc sáng nay được xác định danh tính là Nguyễn Văn Sinh (SN 1973), hiện cũng đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển đã chỉ đạo họp khẩn cấp giữa các cơ quan đơn vị, nhà đầu tư nhằm giải quyết vụ việc. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo sẽ xem xét giải quyết kiến nghị của dân và yêu cầu chủ đầu tư là công ty Vship và Phúc Hưng báo cáo kêt quả vào sáng ngày thứ 2 tuần tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển chủ trì cuộc họp.

“Đây là vụ việc đáng tiếc ngoài sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Vship thực hiện đầy đủ, nghiêm túc có phương án đảm bảo an ninh trật tự mới được thi công. Không được phép tự ý đưa lực lượng vào thi công khi chưa có phương án. Yêu cầu công an tỉnh phải nắm chắc diễn biến tình hình điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm về phía người dân và phía đơn vị thi công”, ông Hiển cho biết.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu câu đơn vị thi công là Công Ty TNHH Thành Trung trụ sở tại Ninh Bình phải hợp tác giải quyết trong việc này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sáng sớm nay (10/7) đã nhận được thông tin từ phía người dân báo rằng đơn vị thi công sẽ vào thi công dự án khi người dân chưa đồng tình.

“Sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cũng như công ty VShip theo dõi diễn biến. Về phía đơn vị thi công nếu vi phạm các quy định của pháp luật thì sẽ dừng thi công các hạng mục. Qua sự việc này nhận thấy sự phối hợp giữa VShip và tỉnh Hải Dương chưa được chặt chẽ. Về phía UBND tỉnh luôn ủng hộ nhà đầu tư vào tỉnh triển khai nhanh các dự án nhưng không khuyến khích việc bất chấp quy định”, ông Hiển cho biết thêm.

Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Công an huyện Cẩm Giàng đang trả lời câu hỏi của phóng viên.

Trước câu hỏi của báo chí về việc người dân phản ánh việc nạn nhân Lê Thị Châm bị máy xúc cán qua người, Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Công an huyện Cẩm Giàng cho rằng dựa trên kết quả điều tra hiện trường thì không có việc máy xúc chèn qua người.

“Còn việc người dân phản ánh có việc lực lượng xã hội đen côn đồ xuất hiện thì phía cơ quan điều tra chưa xác định được điều này. Qua sự việc này Công an huyện sẽ điều tra giám sát, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra”, Trung tá Nguyễn Trọng Hiển cho biết.

Được biết, Khu công nghiệp Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng là do nhà thầu là Công ty TNHH Thương Mại Thành Trung, có trụ sở tại phường Đông Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Còn công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ cho Công ty Vship là Công ty TNHH tập đoàn bảo vệ Thái Sơn.

Theo Ngọc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news