Tin mới

Vụ người Mỹ tử vong sau hút mỡ bụng: Tạm đình chỉ viện Thẩm mỹ Việt Thành

Thứ năm, 20/07/2017, 15:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong sau phẫu thuật hút mỡ bụng ở viện Thẩm mỹ Việt Thành, Sở Y tế TPHCM đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong sau phẫu thuật hút mỡ bụng ở viện Thẩm mỹ Việt Thành, Sở Y tế TPHCM đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Người đưa tinTrí thức trẻ cho hay, liên quan đến vụ người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong sau phẫu thuật hút mỡ bụng ở viện Thẩm mỹ Việt Thành, Sở Y tế TPHCM đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Viện Thẩm mỹ Việt Thành nơi xảy ra sự cố khiến người đàn ông ngoại quốc tử vong. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, chiều ngày 19/7, người đàn ông quốc tịch Mỹ khoảng 53 tuổi đến viện Thẩm mỹ Việt Thành nằm trên đường Sư Vạn Hạnh (P.13m Q.10, TPHCM) để hút mỡ bụng. 

Tuy nhiên, khi tiến hành phẫu thuật xảy ra sự cố, bệnh nhân này đã bất ngờ tử vong. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an an Q.10 đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành khám nghiệm và lấy lời khai ban đầu từ những người thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân; đồng thời chuyển thi thể của nạn nhân về trung tâm Pháp y TPHCM để khám nghiệm tử thi nhằm điều tra và làm rõ.

Viện thẩm mỹ Việt Thành do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. 

Theo chia sẻ của BS. Nguyễn Việt Thành,  khoảng 11h ngày 19/7, ông Edward Hartley (53 tuổi, mang quốc tịch Mỹ) đến phòng khám với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân. Sau khi làm thủ tục, bác sĩ Thành là người trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật cho ông Edward Hartley. 

Đến khoảng 16h cùng ngày, ông Edward Hartley trở lại để tiến hành thực hiện việc phẫu thuật và bác sĩ Thành là người trực tiếp khám và tiêm thuốc tê. Khoảng 16h20, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi. 

Sau đó, ông tiến hành hồi sức tim phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc. Đồng thời, bác sĩ Thành cũng đã gọi điện thông báo cho phía bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức nhưng khoảng 15 phút sau, ông Edward Hartley tử vong. 

Hiện hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho nạn nhân được cơ quan Công an quận 10 niêm phong. Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 16/5/2016. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news