Tin mới

Vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái: Phân công lại thẩm phán cùng HĐXX

Thứ ba, 06/08/2019, 08:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi, mới đây, TAND quận 4 (TP.HCM) đã thụ lý lại vụ án và phân công thẩm phán cùng hội đồng xét xử mới.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ, Infonet, chiều 5/8, bà Nguyễn Thị Chơn, Chánh án TAND quận 4, cho biết đã phân công xét xử vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi cho thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó chánh án tòa này, xét xử.

Hiện chưa rõ lý do của việc thay đổi này; lịch mở lại phiên tòa sơ thẩm cũng chưa được xác định.

Trong lần xét xử sơ thẩm lần 1 trước đó, vụ án được giao cho Phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam xét xử. Trong quá trình thụ lý, ông Nam trả hồ sơ một lần và khi xét xử sơ thẩm, HĐXX tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Quyết định trả hồ sơ nêu rõ yêu cầu cơ quan giám định phải làm rõ bàn tay trái của ông Linh khi ôm hôn cháu bé thì có chạm vào cơ thể cháu bé hay không.

Trước đó ngày 29/7, Viện KSND quận 4 đã hoàn tất cáo trạng bổ sung, tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm với tội danh "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Hành động của ông Nguyễn Hữu Linh trong thang máy đã được camera ghi lại. Ảnh: Thanh Niên

Hôm 19/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 cũng đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án và đề nghị  Viện KSND Q.4 tiếp tục truy tố bị can Linh phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 25/6, khi xét xử sơ thẩm, TAND Q.4 đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, yêu cầu cơ quan có thầm quyền tiến hành rung cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (giờ hệ thống camera).

Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã quyết định trưng cầu giám định bổ sung, trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giám định bổ sung theo quyết định trả hồ sơ của tòa án.

Theo như kết luận điều tra bổ sung, vào ngày 11/7/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM có Kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT nêu: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21h10 phút 11 giây đến 21h10 phút 18 giây (theo hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định) bàn tay trái của bị can Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news