Tin mới

Vụ nhà báo bị giết: Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi thừa nhận tình tiết gây sốc

Thứ sáu, 26/10/2018, 08:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi  đã tiết lộ những tình tiết hoàn toàn mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của nước này.

Liên quan đến vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi  đã tiết lộ những tình tiết hoàn toàn mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của nước này.

Mới đây, hãng CNN đưa tin, Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi Shaikh Suood bin Abdullah Al Mo'jab đã xác nhận: "Công tố viên đã nhận được thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua nhóm điều tra chung giữa Riyadh và Ankara, chỉ ra rằng các nghi phạm trong vụ Khashoggi đã mưu tính trước tội ác của họ".

Xác nhận mới nhất của Arab Saudi mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của nước này rằng nhà báo Jamal Khashoggi tử vong trong lúc xô xát với nhóm người Arab tại lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và được cho là do chịu sức ép lớn từ cộng đồng quốc tế.

 

"Công tố viên vẫn tiếp tục điều tra các nghi phạm dựa trên kết quả điều tra mới nhất để tìm ra sự thật", Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi nói thêm. Trong khi đó, các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục truy tìm manh mối nơi thi thể Khashoggi bị che giấu.

Nhà báo Jamal Khashoggi trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng ba. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid Al Falih thừa nhận cái chết của nhà báo Khashoggi đã gây ra một cuộc khủng hoảng tại vương quốc.

 

"Đó không phải là cái chết, đó là một vụ giết người. Chúng tôi thừa nhận sự việc và đang giải quyết. Chúng tôi sẽ minh bạch và cho tất cả đồng minh, bạn bè ở Mỹ biết rằng Arab không hài lòng về những gì đã xảy ra. Sự việc đã làm hoen ố danh tiếng của vương quốc", Falih nói.

Trước đó, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã lên tiếng khẳng định sẽ sớm đưa những kẻ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi ra trước công lý.

Thái tử Mohammed bin Salman cũng chỉ trích kịch liệt hành vi sát hại nhà báo Khashoggi, cho rằng có những kẻ đang lợi dụng vụ việc này để gây chia rẽ mối quan hệ giữa Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày 25/10, các nguồn tin tại Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel, người đang có chuyến thăm Ankara nhằm giải quyết vụ nhà báo Khashoggi, đã được nghe một đoạn ghi âm liên quan đến việc ông Khashoggi bị chết.

Tuy nhiên, đại diện của CIA cũng như giới chức tình báo Thổ Nhĩ Kỳ từ chối phát biểu về ý kiến của bà Haspel liên quan đến đoạn băng trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news