Tin mới

Vụ nhà dân biến thành hầm: Chủ tịch TP HCM phê bình cán bộ sau khi thị sát

Thứ tư, 08/06/2016, 21:58 (GMT+7)

Chứng kiến những “bình phong” được dựng lên trước nhà dân cao hơn cả mét, ông Phong không khỏi ngỡ ngàng và thốt lên: “Giải pháp chống ngập nửa vời, các đơn vị khi làm không triển khai đồng bộ. Tôi có cảm tưởng chủ đầu tư chỉ làm cho được dự án”.

Chứng kiến những “bình phong” được dựng lên trước nhà dân cao hơn cả mét, ông Phong không khỏi ngỡ ngàng và thốt lên: “Giải pháp chống ngập nửa vời, các đơn vị khi làm không triển khai đồng bộ. Tôi có cảm tưởng chủ đầu tư chỉ làm cho được dự án”.

Theo tin trên Dân trí, Tuổi trẻ, sau khi có phản ánh của người dân và báo chí về việc hàng trăm ngôi nhà sắp biến thành "hầm" khi chủ đầu tư triển khai dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), ngày 08/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đi thị sát hiện trường công trình.

Chứng kiến những “bình phong” được dựng lên trước nhà dân cao hơn cả mét, ông Phong không khỏi ngỡ ngàng.

Báo cáo nhanh với người đứng đầu UBND thành phố, ông Lê Văn Thịnh - Chủ tịch quận Bình Tân cho biết, dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (đoạn từ vòng xoay An Lạc đến vòng xoay Mũi Tàu) dài hơn 3,5 km, hệ thống cống và công trình ngầm đã hoàn tất.

Một con hẻm trên đường Kinh Dương Vương được nâng cao lên tới nửa cửa chính nhà dân. Ảnh: Dân trí

Ông Thịnh cho biết, chủ đầu tư chưa tính toán để giảm ngập cho cả lưu vực hơn 90ha như dự tính. Cho rằng 90% dân quận Bình Tân đồng ý nâng cấp đường nhưng thực tế Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP chỉ khảo sát vài hộ, trong khi dự án ảnh hưởng đến 539 hộ dân sinh sống hai bên đường, 27 cơ quan hành chính và 44 tuyến đường hẻm trên con đường này.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phê bình Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP và quận Bình Tân vì không làm đến nơi đến chốn việc công bố quy hoạch, lấy ý kiến người dân... 

“Các đơn vị phải rút kinh nghiệm khi công khai dự án không rõ ràng. Dù đã lấy ý kiến người dân trước đó (từ năm 2012) nhưng khi thực hiện công trình chủ đầu tư đã không khảo sát lại. Người dân không thể biết việc nâng đường cao như thế nào mà họ chỉ biết nâng đường để không còn ngập nên đồng ý”, ông Phong nói.

Vì dự án đang triển khai, ông Phong yêu cầu phải làm dự án đến cùng nhưng chủ đầu tư cần tìm giải pháp đồng bộ để giảm cao độ vỉa hè, đồng thời bố trí mương hở, van ngăn triều, hệ thống bơm để giải quyết ngập cho lưu vực dọc tuyến đường Kinh Dương Vương.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news