Tin mới

Vụ nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Thêm tiết lộ sốc về cô dâu

Thứ năm, 01/10/2020, 17:18 (GMT+7)

Theo chia sẻ của chủ nhà hàng Tâm Phúc, ngoài 150 mâm cỗ bị 'bom', gia đình anh còn thiệt hại lớn hơn nữa bởi trước đó, 'cô dâu ảo' cũng từng đặt mua một số lượng gà và giò khá lớn nhưng chưa trả tiền.

Liên quan đến vụ việc chủ nhà hàng tiệc cưới ở Điện Biên bị khách đặt cỗ đám cưới "bùng" 150 mâm trị giá khoảng 200 triệu đồng, ngày 1/10, đại diện nhà hàng Tâm Phúc cho biết đã tìm được địa chỉ nhà của cô dâu, còn phía chú rể vẫn chưa tìm cụ thể.

Rạp cưới dựng dài cả một khu phố. Ảnh: FB

"Chúng tôi cũng chỉ biết nhà cô U. ở xã Mường Phăng và nhà chú rể ở xã Thanh Nưa (thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi không liên lạc được", đại diện nhà hàng nói.

Cùng ngày, thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chủ nhà hàng. Hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh. Bước đầu đã xác định được những người liên quan đến vụ việc này.

Sau khi nhận một số phản ánh là mâm cỗ cưới không có giá cao như vậy, anh Long cũng lên tiếng giải thích cho rằng số món ăn được bày biện trên mâm cỗ là chưa đủ số món. Do nắng nóng và nhà cô dâu báo lùi giờ nên nhà hàng đã cất đi bảo quản.

Theo chia sẻ của anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc cho biết, trước hôm diễn ra đám cưới, cô dâu có đến nhà hàng và đặt thêm 5 mâm cỗ với lý do là phát sinh thêm khách mời. Do vậy tổng số mâm cỗ cưới nhà cô dâu đã đặt là 155 mâm với giá 1.350.000 đồng/mâm.

Cũng theo thống kê của nhà hàng Tâm Phúc và nhân viên thì 155 mâm cỗ bị 'bùng' đã được thanh lý lại cho người dân với tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Ngoài 150 mâm cỗ bị "bom", chủ nhà hàng cho biết còn thiệt hại lớn hơn nữa bởi trước đó, cô dâu cũng từng đặt mua một số lượng gà và giò khá lớn nhưng chưa trả tiền.

Theo đại diện nhà hàng Tâm Phúc, ngoài 155 mâm cỗ, hôm 24/9 nhà gái có tổ chức đám cưới ở trên Pá Qoang và có đặt nhà hàng chuyển lên 156 kg gà và 40 kg giò, 180 đĩa mía tráng miệng. Nhà gái cũng có hỗ trợ người xuống đây để vận chuyển lên, vì vậy gia đình anh cũng có sự tin tưởng, nên giao hàng mà không lấy tiền.

"Vì không có chỗ thả nên đã nhờ thả số gà sống trên ở nhà em gái và có người ra nhận đàng hoàng. Còn giò thì cô dâu bảo sáng hôm sau sẽ có người xuống lấy cho tươi. Đến khi xảy ra sự việc này thì mọi thứ mất hết. Tổng số tiền hàng giao hôm 24/9 là 32 triệu đồng", anh Long chán nản chia sẻ và cho biết tính tổng thiệt hại của đám cưới tính đến hiện tại khoảng 200 triệu đồng.

Hình ảnh về rạp cưới rất dài dựng bên đường cùng những mâm cỗ cưới bị "bom". Ảnh: FB

Cùng ngày, vợ anh Long cho biết, số cỗ bị bùng tại nhà hàng là khoảng 150 mâm, không phải 350 mâm như một số nguồn tin đã đưa.

Về thiệt hại, vợ chủ nhà hàng ước chừng con số khoảng 200 triệu đồng. "Bây giờ gặp được cô dâu, nếu cô dâu đồng ý bồi thường toàn bộ thiệt hại thì nhà hàng sẽ bỏ qua, còn không thì sẽ nhờ đến pháp luật xử lý", vợ anh Long nói thêm.

Cô dâu U. khoe nhẫn cưới hồi tháng 8.

Ngoài việc vợ chồng anh Long 'cô dâu ảo' lừa, một số người quen biết cô dâu bùng 150 mâm cỗ cũng bật mí nhiều thông tin khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Một cô gái tên N., nhận là đã quen chị U. (cô dâu bùng 150 mâm cỗ) chia sẻ đã biết cô dâu được khoảng 3 năm.

"Đợt trước chị ấy bảo học đại học dưới Hà Nội. Chị ấy nói dối là làm ở phòng giáo dục và hàng ngày vẫn đi đi về về như một công chức bình thường. U. bảo là có chú làm công an tỉnh định xin việc cho em. Bảo em đưa tiền để mua hồ sơ cho với tổng là 120 triệu", chị N. chia sẻ.

Ngoài ra, nam MC trong đám cưới hụt cũng tiết lộ: "Hôm qua khi đại diện thành phố gọi điện đến nhà chị U. thì bố cô dâu vẫn đang đi chăn trâu và cho biết không hề biết gì về sự việc. Dù trước đó, cô dâu lừa là tổ chức 180 mâm ở nhà gái nên nhờ đặt gà, giò... và hứa sẽ thanh toán tiền tổng cả 150 mâm và tiền gà, giò trước đó vào hôm qua sau khi đám cưới kết thúc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news