Tin mới

Vụ 3,5 tỷ đồng "bảo kê": Đề nghị cách chức 4 lãnh đạo thanh tra giao thông Cần Thơ

Thứ ba, 09/08/2016, 19:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhận 3,5 tỷ đồng "bảo kê", Chánh thanh tra và các phó chánh thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật.

Liên quan đến vụ nhận 3,5 tỷ đồng "bảo kê", Chánh thanh tra và các phó chánh thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, trao đổi với báo chí chiều ngày 9/8, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Hội đồng xem xét của sở vừa họp và đề xuất hình thức kỷ luật đối với 4 lãnh đạo thanh tra giao thông do để xảy ra vụ 3 cán bộ cấp dưới nhận hối lộ gần 3,5 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Trương Văn Phúc- Chánh Thanh tra giao thông, ông Bùi Quốc Dũng, ông Dương Minh Tâm- Phó Chánh thanh tra giao thông đều có 3/5 phiếu đề nghị "cách chức", 2/5 phiếu đề nghị "cảnh cáo". Ông Bùi Văn Minh- Phó Chánh thanh tra giao thông có 2/5 phiếu đề nghị "cách chức" và 3/5 phiếu đề nghị "cảnh cáo".

Theo ông Vĩnh, sau khi có kết quả của hội đồng kỷ luật, Sở sẽ căn cứ vào đây để có các bước tiếp theo đúng quy trình để ban hành quyết định kỷ luật. Ông Vĩnh cũng cho hay cả 4 cán bộ này đều tự đưa ra hình thức “khiển trách” trong bản kiểm điểm.

Bắt 3 thanh tra giao thông và "cò" Cần nhận gần 3,5 tỉ đồng bảo kê. Ảnh báo Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo trong sáng ngày 10/8, hội đồng xét kỷ luật phải hoàn chỉnh hết các thủ tục, nếu hợp lý chiều cùng ngày ông sẽ ký các quyết định kỷ luật.

Việc kỷ luật được thực hiện nghiêm minh nhằm làm trong sạch bộ máy nhưng cũng đồng thời kiện toàn để lực lượng thanh tra giao thông thực hiện nhiệm vụ liên tục”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đồng.

Như tin tức đã đưa, trong tháng 7/2016, cơ quan công an TP Cần Thơ đã bắt giữ 4 đối tượng: Lý Hoàng Minh (31 tuổi, đội phó Đội TTGT số 3), Võ Hoàng Anh (34 tuổi, đội trưởng Đội TTGT số 3, cùng phụ trách quận Ninh Kiều) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy).

Theo kết quả điều tra, từ năm 2014, "cò" bảo kê Nguyễn Văn Cần đã "thu phí" của các nhà xe, doanh nghiệp...đi ngang quận Bình Thủy và quận Ninh Kiểu. Sau khi nhận tiền, Cần chuyển khoản cho Lý Hoàng Minh, Võ Hoàng Anh và Đoàn Vũ Duy. Ngoài ra, các cán bộ thanh tra giao thông nói trên cũng trực tiếp thu tiền bảo kê hàng loạt nhà xe hoạt động trên địa bàn. Tổng số tiền các đối tượng nhận để "bảo kê" lên tới hơn 3,4 tỷ đồng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news