Tin mới

Vụ nhận 3,5 tỷ đồng "bảo kê": Điều chuyển hàng loạt lãnh đạo thanh tra giao thông

Thứ ba, 09/08/2016, 11:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhận 3,5 tỷ đồng "bảo kê" ở Cần Thơ, hàng loạt lãnh đạo của Thanh tra giao thông đã bị điều chuyển.

Liên quan đến vụ nhận 3,5 tỷ đồng "bảo kê" ở Cần Thơ, hàng loạt lãnh đạo của Thanh tra giao thông đã bị điều chuyển.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Gia đình Việt Nam đăng tải. Cụ thể, ngày 9/8, một nguồn tin từ Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cho biết, Sở đã có quyết định luân chuyển hàng loạt lãnh đạo của Thanh tra giao thông, sau khi xảy ra vụ án bảo kê cho các nhà xe và nhận hối lộ khoảng 3,5 tỷ đồng.

Cụ thể, 3 Phó thanh tra giao thông được điều chuyển về cấp tương đương ở các phòng ban khác trực thuộc Sở. Giám đốc Sở GTVT cũng điều chuyển 3 cán bộ cấp phó phòng, từng là lãnh đạo của thanh tra giao thông quay trở lại nhận chức danh Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Cần Thơ.

Được biết, việc luân chuyển này được xác định từ buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Cần Thơ với Ban giám đốc Sở GTVT Cần Thơ vào cuối tuần qua.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ xác định trách nhiệm khi để xảy ra vụ bắt 3 cán bộ thanh tra giao thông và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Bên cạnh đó kiện toàn đội ngũ thanh tra giao thông, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm, cơ chế kiểm soát hiệu quả để không có khoảng trống trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, tăng cường các biện pháp phòng, chống tiêu cực, thực hiện nghiêm 5 chuẩn mực đạo đức của ngành thanh tra. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Giám đốc Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thanh tra giao thông