Tin mới

Vụ nhân viên cây xăng bị tát: Lãnh đạo Petrolimex lên tiếng

Thứ sáu, 30/10/2015, 07:43 (GMT+7)

Lãnh đạo Petrolimex khẳng định, cây xăng ở 117 Trần Cung - nơi có nhân viên bị tát do nghi bơm xăng gian lận không thuộc “đại lý” cũng như nhận “nhượng quyền thương mại” của doanh nghiệp thuộc công ty.

Lãnh đạo Petrolimex khẳng định, cây xăng ở 117 Trần Cung - nơi có nhân viên bị tát do nghi bơm xăng gian lận không thuộc “đại lý” cũng như nhận “nhượng quyền thương mại” của doanh nghiệp thuộc công ty.

Liên quan đến vụ nam nhân viên cây xăng ở 117 Trần Cung (Hà Nội) bị khách hàng táy vì do nghi bơm xăng gian lận, trên Zing.vn dẫn cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex chiều 29/10 cho biết, cây xăng 117 Trần Cung (thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ Bảo Minh) không thuộc “đại lý” cũng như nhận “nhượng quyền thương mại” của doanh nghiệp thuộc công ty.

“Công ty đã có văn bản khuyến cáo yêu cầu cây xăng này xóa bỏ các dấu hiệu nhận diện thương hiệu của Petrolimex. Nếu đơn vị này không xử lý trong thời gian yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa ra cơ quan pháp luật để giải quyết”, Zing.vn dẫn lời ông Năm. 

Cây xăng ở 117 Trần Cung (Hà Nội). Ảnh: Zing.vn 

Cùng phản ánh vụ việc này, VTC News cũng cho biết: 4 đơn vị trực thuộc Petrolimex kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Hà Nội sau khi rà soát toàn bộ hệ thống phân phối, bao gồm cả “đại lý” và “nhượng quyền thương mại” đều khẳng định: Cửa hàng xăng dầu số 117 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội không trực thuộc, không phải “đại lý” cũng như không phải la cửa hàng được nhận “nhượng quyền thương mại” của doanh nghiệp thuộc Petrolimex.

Ngoài ra, trên trang chủ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng đã đưa ra hình ảnh thông báo về mức độ sai phạm về nhãn hiệu bảo hộ Petrolimex, đồng thời đã gửi Thư khuyến cáo tới CTCP Đầu tư thương mại và Dịch vụ Bảo Minh.

Trong thông báo, Petrolimex cũng yêu cầu trong vòng 15 ngày (từ ngày 27/10/2015), Công ty Bảo Minh phải xóa bỏ, tháo dỡ hoàn toàn các dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex ra khỏi cửa hàng xăng dầu 117 Trần Cung. 
Trước đó, ngày 26/10, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người mua xăng là một nam thanh niên đã thẳng tay tát người bán xăng vì nghi ngờ gian lân.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, nam thanh niên – chủ nhân một chiếc ô tô - cho rằng bình xăng chiếc xe của mình chỉ 50 lít đã bị bơm lên 56 lít và tính tiền hơn 1 triệu đồng. Do vậy, thanh niên này đã tức giận đem chuyện hỏi nhân viên cây xăng.

Nam thanh niên thẳng tay tát nhân viên bán xăng. Ảnh cắt từ clip

Khi nhận được phản hồi, nam nhân viên bán xăng tỏ ra bối rối, cúi mặt xuống và trả lời: “Em chỉ là người bơm xăng thôi”,  thì bị thanh niên tát vào mặt.

Trao đổi với PV Người đưa tin ngày 26/10, anh Nguyễn Văn Tâm - nhân viên bán xăng tại cửa hàng - người bị “ăn đòn” trong clip, trần tình: “Khoảng 18h24, ngày 25/10, tôi bơm xăng cho khách đi chiếc xe ô tô 4 chỗ, màu đỏ.

[mecloud]bPHdQMdO4b[/mecloud]

Khách hàng yêu cầu tôi bơm đầy bình, lần thứ nhất bơm được 960 nghìn tôi rút vòi bơm ra. Khách đến gần yêu cầu đổ thật đầy, tôi bơm thêm 34 nghìn. Tiếp theo khách lại đến gần hơn và bảo bơm cho đến khi nào sờ tay vào thấy đầy thì mới thôi, tôi lại bơm thêm được 31 nghìn nữa thì rút vòi ra.

Sau khi đổ xong, cộng vào được 1 triệu lẻ 20 ngàn đồng (1.020.000 đồng) chia ra thì khoảng 56,6 lít. Tuy vậy, khách hàng thắc mắc xe chỉ được 50 lít, giá xăng chỉ 18 nghìn mà hơn 1 triệu là vô lý". 

Theo anh Tâm, dù đã giải thích với khách rằng cửa hàng bán đúng giá, số lượng trung thực. Nếu khách có thắc mắc thì gọi luôn cho giám đốc theo đường dây nóng, nhưng thanh niên này liền chửi rồi đưa tay ra tát.

Trong khi đó, trao đổi với báo Trí thức trẻ, anh Hoàng Văn Vượng - người bạt tai nhân viên bán xăng khẳng định: “Nếu chủ cây xăng nghi ngờ bình xăng xe tôi bị độ tôi sẵn sàng gặp để đối chất đo trực tiếp để biết thể tích thực bình xăng của mình. Tôi đổ nhiều cây xăng rồi nhưng chưa bao giờ đổ được nhiều như thế”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bị tát đại lý