Tin mới

Vụ nhân viên mặc bikini phục vụ khách: Nhà hàng bị phạt 40 triệu đồng

Thứ năm, 12/05/2016, 19:36 (GMT+7)

Để nhân viên mặc bikini phục vụ khách, một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội), đã bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng.

Để nhân viên mặc bikini phục vụ khách, một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội), đã bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng.

Chiều ngày 12/5, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với ông Phùng Văn Quang, chủ nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Thông tin trên được báo Dân Trí, Thanh Niên đăng tải.

Nhà hàng này đã để nhân viên mặc bikini tiếp thị, phục vụ bia cho hành khách, vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Nhà hàng này đã bị xử phạt 40 triệu đồng.

Theo báo Người Lao Động, ông Quang chủ nhà hàng đã thừa nhận hành vi để nhân viên mặc bikini trong quán là hành vi trái thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, ông đã không ký vào biên bản làm việc với Sở Văn hóa Thể thao, và không chấp hành nội pháp theo quyết định xử phạt.

Nhân viên mặc bikini phục vụ thực khách. Ảnh internet

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở VH-TT Hà Nội trao đổi với PV báo Người Lao Động cho hay: “Dù lập biên bản đơn phương nhưng quyết định xử phạt vẫn đầy đủ căn cứ pháp lý. Với thái độ cố tình chống đối, Thanh tra Sở VH-TT sẽ đề nghị UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng, hoặc không cấp phép nếu chưa cấp phép. Chính quyền chỉ cấp phép khi nhà hàng chấp hành các quy định. Chưa kể, sau 10 ngày không có khiếu nại, ngân hàng sẽ tính lãi suất ngày cho số tiền 40 triệu đồng đến khi nộp phạt”.

Được biết mới đây, vào ngày 28/4, tại Siêu thị Điện máy Trần Anh (cơ sở Phạm Hùng, Hà Nội), một nhóm các cô gái mặc bikini đứng đón khách và tiếp thị sản phẩm khiến nhiều người xôn xao. Hành động phản cảm này đã bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng.

Xem thêm video:[mecloud]RWyeKbDAOq[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news