Tin mới

Vụ nhân viên quán cafe ở Vũng Tàu kéo rác ném xuống biển: Chẳng khác nào tự đạp đổ bát cơm của mình

Thứ năm, 17/09/2020, 10:20 (GMT+7)

Trưa ngày 16/9, đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên quán cà phê Heaven trên đường Trần Phú, P1, TP Vũng Tàu vứt hàng chục bao tải rác xuống biển khiến nhiều dân mạng bức xúc.

Theo một số khách hàng đến quán cafe Heaven (số 1Bis Trần Phú, TP.Vũng Tàu) đã chứng kiến và quay lại clip cho biết, những nhân viên của quán kéo nhiều bao rác màu đen từ bờ kè để ném xuống biển.

Trong clip, có lẽ bao rác khá nặng nên 2 người phụ nữ phải hợp sức mới có thể đẩy được xuống nước. Những bao rác bị sóng đánh bục vỡ làm lộ ra nhiều rác thải bên trong.

Sau khi ném những bao rác xuống biển, nhóm nhân viên này còn dùng 1 chiếc sào dài để đẩy chiếc bao ra xa khỏi bờ biển.

Lực lượng chức năng ghi nhận: Có nhiều bao tải rác, chủ yếu là rác đại dương như cây đước, lục bình… không có rác thải sinh hoạt. Ảnh cắt clip

Ngay sau khi clip được chia sẻ, nhiều người cho rằng, hành động của quán cà phê chẳng khác nào như tự đạp đổ 'bát cơm' của mình.

"Không biết có ai có suy nghĩ như mình không. Mình đang muốn giúp quán hạn chế có rác để đỡ tốn tiền thu rác, cũng đỡ xả ra môi trường bằng cách không ghé quán", một tài khoản châm chọc.

Liên quan đến vụ việc, ngay chiều 16/9 lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu đã đến làm việc với đại diện quán cà phê trên.

Nhiều người kêu gọi Cộng đồng mạng và những người yêu thiên nhiên nên chung tay lên án hành động của quán cà phê cũng như các hành vi tương tự, đồng thời kêu gọi tẩy chay quán để làm gương.

Theo thông tin trên báo VOV, tại khu vực đoạn kè quán cà phê Heaven, lực lượng chức năng ghi nhận: Có nhiều bao tải rác, chủ yếu là rác đại dương như cây đước, lục bình… không có rác thải sinh hoạt. Cơ sở này cũng xuất trình được giấy phép kinh doanh, hợp đồng thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt với một đơn vị chuyên môn.

Phía đại diện quán Heaven cũng cho biết, những ngày qua, có một lượng lớn rác đại dương trôi vào khu vực kè của quán, do đó các nhân viên này thu gom lượng rác này vào nhiều bao tải sau đó thả lại xuống biển.

Sau vụ việc, ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, TP.Vũng Tàu cho biết, đã yêu cầu chủ quán cà phê Heaven liên hệ với cơ quan chức năng để thu gom, vận chuyển, xử lý lượng rác thải trên theo đúng quy định, chấp hành nghiêm quy định bảo vệ môi trường, tuyệt đối không thả rác thải xuống biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news