Tin mới

Vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác: "Chủ số vàng" trưng bằng chứng

Thứ sáu, 04/09/2015, 12:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, người nhận là chủ nhân của 5 lượng vàng này đã đến cơ quan công an trình một biên bản báo mất vàng cách đây hơn 1 năm.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, người nhận là chủ nhân của 5 lượng vàng này đã đến cơ quan công an trình một biên bản báo mất vàng cách đây hơn 1 năm.

Theo tin tức từ Công an TP.Cà Mau, người nhận là chủ nhân của 5 lượng vàng mà chị Pham Tuyết Mai (35 tuổi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) nhặt được trong lúc phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau là chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP.Cà Mau).

Sáng nay 4/9, chị Ngân đã đến Công an và trình ra biên bản báo mất vàng do Công an phường 8, TP. Cà Mau lập ngày 1/8/2014.

Theo nội dung biên bản, vào khoảng 16h ngày 1/8/204, chị Ngân đã đến Công an phường 8, trình báo về việc mất số vàng là của hồi môn của bố mẹ sau đám cưới.

Vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác: Chủ số vàng trưng bằng chứng (ảnh PLO) 

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 1/8/2014, chị Ngân để túi vàng gồm nhiều vòng, nhẫn, dây chuyền khoảng 5 lượng ở trên dàn máy vi tính trong nhà. Tuy nhiên, sau đó chị phát hiện số lượng vàng trên biến mất. Chiều cùng ngày, chị Ngân đã đến cơ quan công an trình báo.

Trước đó, khoảng 15h ngày 4/8/2014, trong lúc phân loại rác tại dây chuyền của nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, chị Mai đã phát hiện một chiếc ví chứa đầy tiền, vàng. Trong chiếc ví có 1 vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy...Tổng số tài sản gồm 2 chỉ vàng 24k và 47 chỉ vàng 18k, khoảng gần 5 lượng vàng.

Sau nửa giờ phát hiện ví đựng 5 lượng vàng, lãnh đạo nhà máy nhận được tin báo đã yêu cầu chị Mai giao lại số vàng trên. Tuy nhiên, chị Mai không đồng ý và đã giao nộp lại ví vàng cho công an TP Cà Mau xử lý.

Tháng 8/2015, sau một năm thông báo tìm chủ nhân số vàng trên nhưng không có ai đến nhận. Công an TP Cà Mau quyết định trao lại 5 lượng vàng cho chị Mai. Theo đó, đơn vị này sẽ áp dụng Khoản 2, điều 241 Bộ luật Dân sự để trả lại vàng cho chị Mai. Chị Mai sẽ nhận được 10 tháng lương tối thiểu, và 50% giá trị còn lại của số tiền. Tổng số tiền chị Mai nhận được khoảng 70 triệu đồng. Tuy nhiên ngày 31/8/2015, chị Ngân xuất hiện nhận là chủ nhân của 5 lượng vàng.

Trao đổi trên báo PLO, chị Mai cho biết, chị Ngân xuất hiện khi đã hết thời hạn 1 năm tìm chủ nhân của 5 lượng vàng, vì vậy không có quyền nhận lại tài sản.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news