Tin mới

7 tình tiết mâu thuẫn trong vụ ve chai nhặt được 5 triệu Yên

Thứ tư, 29/04/2015, 16:56 (GMT+7)

Ông Hòa thì khăng định đó là máy nghe nhạc, bà Ngọt lại nói đó là máy nghe đài. Ông Hòa nói thấy loa hỏng thì vứt nguyên một xó, đợi bán ve chai còn bà Ngọt cho biết, ông Hòa từng mang loa đi sửa chữa...

Ông Hòa thì khăng định đó là máy nghe nhạc, bà Ngọt lại nói đó là máy nghe đài. Ông Hòa nói thấy loa hỏng thì vứt nguyên một xó, đợi bán ve chai còn bà Ngọt cho biết, ông Hòa từng mang loa đi sửa chữa...

Câu chuyện chị ve chai nhặt được 5 triệu Yên trong thùng loa cũ đang khiến dư luận "nóng" lên khi ở vào "phút thứ 89", trong khi chị ve chai chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để nhận số tiền trên thì bất ngờ xuất hiện người tự nhận là chủ của đôi loa cũ. Và rắc rối bắt đầu nảy sinh khi thông tin mà người cho, người bán và cả người mua đôi loa cũ cung cấp có nhiều chi tiết mâu thuẫn nhau.

Thứ nhất, người tự nhận là chủ của đôi loa cũ - bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) khẳng định đó là một cái máy nghe đài. Trong khi đó, người được cho đôi loa - ông Phạm Đức Hòa (52 tuổi, quê H.Đức Linh, Bình Thuận) hiện đang sống tại đường Hương Lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) lại cho biết, đó là máy nghe nhạc. Và để khẳng định những thông tin mình đưa ra là chính xác, ông Hòa còn nói: "Việc công an mời lên, tôi vẫn hợp tác bình thường và sẽ kể những gì tôi biết".

Người tự nhận là chủ của đôi loa - bà Phạm Thị Ngọt

Thứ hai, ông Hòa xác nhận chuyện mình là anh con nhà chú bác với bà Ngọt. Và đôi loa đó, trong một lần lên nhà bà Ngọt chở hàng, thấy để ở bên ngoài, chính ông đã xin bà Ngọt và mang về phòng trọ của mình. Và thời điểm ông xin đôi loa cũ là vào tháng 10/2013.

Còn trả lời trên báo Pháp luật Tp Hồ Chí minh, bà Ngọt cho biết, khi dọn dẹp nhà, thấy thùng loa cũ nên đã mang tới cho người anh họ. Việc này mâu thuẫn với lời của ông Hòa là ông tự tới nhà bà để xin đôi loa.

Thứ ba, thời điểm diễn ra việc cho đôi loa cũ mà bà Ngọt đưa ra là vào tháng 9/2013, không trùng với mốc thời gian mà ông Hòa cung cấp trước đó (cụ thể là tháng 10/2013)

Thứ tư, cả ông Hòa và bà Ngọt đều cung cấp những thông tin mâu thuẫn nhau về quá trình sau khi cho đôi loa cũ. Ông Hòa cho biết, khi chở về nhà, ông cắm điện vào để sử dụng nhưng loa không hoạt động. Tưởng loa hư nên ông vứt đi và khoảng tháng 11/2013 thì vợ ông đem bán ve chai. Mãi đến đầu tháng 4/2015, trong lúc ông đang đi làm tại Bình Thuận thì bà Ngọt gọi điện hỏi và đòi lại cái loa đã cho trước đó. Lúc ấy ông nói đã bán ve chai từ lâu rồi nên không nhớ.

Trong khi đó, theo lời của bà Ngọt, khi mang loa tới cho người anh họ, bà còn dặn dò sữa chửa lại để sử dụng. Và khi nghe thông tin về vụ việc chị ve chai nhặt được 5 triệu Yên, bà mới sực nhớ ra số tiền mà trước đây chồng bà đã cất nhưng không nhớ chỗ, và rồi bà đã tới tận nhà ông Hòa để dò hỏi. Và theo thông tin mà bà tìm hiểu được thì anh trai họ của bà, sau khi nhận chiếc loa bà mang tới đem ra cho thợ sửa nhưng không được, ông này đã bán lại cái loa cho một người phụ nữ mua ve chai.

Ông Phạm Đức Hòa khẳng định mình không hề hay biết về số tiền 5 triệu yên trong đôi loa cũ

Như vậy, bà Ngọt cho biết ông Hòa có mang loa đi sửa, ông Hòa lại nói không. Ông Hòa nói bà Ngọt chỉ gọi điện hỏi vụ việc khi ông đang đi làm xa, còn bà Ngọt lại cung cấp thông tin bà đến tận nhà người anh họ.

Thứ năm, theo ông Hòa, thời điểm bà Ngọt gọi điện hỏi về đôi loa là vào tháng 4/2015, trong khi đó, theo bà Ngọt nói thì thời điểm xảy ra là vào tháng 3.

Và không chỉ có nhiều thông tin mâu thuẫn với anh họ - người được cho đôi loa, một số chi tiết mô tả chi tiết đôi loa cũng như địa điểm mua bán món đồ ve chai mà bà Ngọt đưa ra cũng không "khớp" với những thông tin mà chị ve chai khai báo tại cơ quan công an.

Cụ thể, theo mô tả của bà Ngọt thì hình dáng chiếc loa bên ngoài màu xám tro làm bằng sắt, có một số khe nằm ở giữa loa, nhìn vào bên trong làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Trong khi đó, chị Hồng (người thu mua ve chai) lại tả nhiều chi tiết khác. Chiếc loa chị thu mua, bên ngoài có màu gạch làm bằng gỗ, có 4 chân, đồng thời rất nhiều dây dẫn điện.

Và theo thông tin chị Hồng cung cấp thì nơi mua chiếc loa nói trên tại giao lộ Trần Văn Quang – Âu Cơ (quận Tân Bình). Còn bà Ngọt lại khẳng định, ông Hòa - người anh em họ của bà đã bán loa cho một người ve chai nói giọng miền Bắc tại hẻm 277 hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news