Tin mới

Vụ nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh hội đồng ở Nghệ An: Nữ sinh cầm đầu là học sinh giỏi

Thứ ba, 02/04/2019, 09:11 (GMT+7)

Nữ sinh cầm đầu trong nhóm đánh hội đồng bạn ở Nghệ An nổi tiếng ngoan ngoãn, chuẩn bị thi học sinh giỏi tỉnh.

Trao đổi với PV Người Lao Động, ngày 1/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Diễn Châu, Trường THCS Diễn Hùng, trường THCS Diễn Kim làm rõ vụ việc nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh đập bạn xảy ra 1 ngày trước.

Ông Hoàn cho biết, ngay sau khi nắm bắt sự việc, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan để sớm xử lý vụ việc. Quan điểm của Sở là xử lý nhanh, nghiêm túc răn đe để phòng ngừa những trường hợp tương tự. Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý và báo cáo kết quả.

Chia sẻ trên VTC News, ông Mai Ngọc Long - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 31/3. "Em T. là học sinh lớp 7 trường THCS Diễn Hùng, bị 3 em học sinh trường THCS Diễn Kim kéo ra nói chuyện. Phụ huynh của các em đã gặp gỡ và thông cảm cho nhau, công an cũng đã vào cuộc nhắc nhở. Sáng ngày 1/4 các em đã đi học bình thường", ông Long nói.

Nữ sinh Nghệ An bị học sinh trường bạn bắt quỳ gối, thay nhau đánh liên tiếp vào mặt.Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Trần Văn Huấn, Trưởng Công an xã Diễn Hùng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), cho biết trước đó, vào giữa tháng 3, trên địa bàn xã Diễn Hùng có loan tin một nữ sinh tên Tr. yêu đương rồi dẫn đến có thai. Khi thấy thông tin trên, nữ sinh T. đã về kể lại với mẹ. Cùng thời điểm đó, câu chuyện trên được lan truyền cho nhiều người biết.

Khi sự việc được lan truyền, biết thông tin T. chính là người nói câu chuyện này nên vào chiều ngày 31/3, Tr. đã rủ theo một số nữ sinh đang học lớp 8 trường THCS Diễn Kim đến tìm T. để nói chuyện. Nhóm nữ sinh lớp 8 sau đó đã đưa nữ sinh T. ra khu vực rừng phi lao xuất hiện trong đoạn clip bắt quỳ gối xin lỗi và tát vào mặt T.

Sau khi bị bạn tát, em T.bị sưng mặt, xây xước cơ thể, tinh thần bị ảnh hưởng. Nhóm nữ sinh trên còn đe doạ bắt T. không được thông tin việc bị đánh trên với ai, đồng thời nhóm này cũng dùng điện thoại quay lại video clip vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Văn Thuỷ, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng nói với PV Vietnamnet: "Hai em là học sinh ngoan, riêng Tr. là một học sinh giỏi. Hiện em còn đang học bồi dưỡng để chuẩn bị thi học sinh giỏi tỉnh".

Trước đó, sáng ngày 1/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip dài hơn 2 phút 30 giây ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm nữ sinh bắt quỳ gối. Trong đoạn video clip này, nữ sinh vừa quỳ gối vừa liên tục khóc lóc trước yêu cầu "mày phải xin lỗi" của nhóm nữ sinh. Cuối đoạn video clip, một nữ sinh bất ngờ cầm tóc, tát vào mặt nữ sinh đang quỳ.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dư luận đã rất bức xúc để lại hàng trăm lượt bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news