Tin mới

Vụ nổ khiến 5 người thương vong ở Hà Tĩnh: Nhóm học sinh mua 2 loại hóa chất trên mạng tự chế pháo chơi Tết

Thứ năm, 31/01/2019, 10:23 (GMT+7)

Được biết nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 5 người thương vong ở Hà Tĩnh là do nam sinh lớp 9 lên mạng mua 2 loại hóa chất rồi rủ bạn cùng lớp đem giã trộn vào nhau để làm pháo tự chế.

Được biết nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 5 người thương vong ở Hà Tĩnh là do nam sinh lớp 9 lên mạng mua 2 loại hóa chất rồi rủ bạn cùng lớp đem giã trộn vào nhau để làm pháo tự chế.

Theo tin tức trên Tổ QuốcTiền Phong, ngày 30/1, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một trong số những nạn nhân vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên địa bàn xã Bùi Xá (huyện Đức Thọ) chiều một ngày trước.

Cuộn giấy cuốn pháo được tìm thấy tại hiện trường.

Vụ nổ khiến bà Phạm Thị Thu (46 tuổi, thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá), Nguyễn Xuân Quang (15 tuổi, con trai bà Thu), em Trần Văn Tường (15 tuổi) và Hoàng Tuấn Vũ (15 tuổi) bị thương nặng. Riêng em Đặng Bảo Long (15 tuổi) tử vong tại chỗ.

Trả lời trên báo chí, Thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng công an huyện Đức Thọ cho biết, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ khiến 5 người thương vong là do chết tạo pháo. “Em Quang cho biết mua hóa chất trên mạng, về trộn lẫn với nhau để chế tạo pháo, gây ra vụ nổ”, ông Trung nói và cho biết, hóa chất bán tràn lan trên mạng, chứ không phải chất cấm.

Hiện trường vụ nổ

Ông Nguyễn Đức cho biết vào chiều ngày 29/1, con trai ông là Nguyễn Xuân Quang, cùng 3 người bạn hàng xóm là Hoàng Văn Vũ, Trần Văn Trường, Đặng Bảo Long (tất cả đều SN 2004) đưa một túi bọc đựng nhiều đồ vật vào nhà.
Tại đây các em dùng cán dao để nghiền một đồ vật thành bột, thấy không có việc gì nên ông Đức đi ra phía sau nhà. Lúc này bà Phạm Thị Thu (SN 1973, vợ ông Đức) đi nhặt sắt vụn về và gọi Quang ra phụ giúp. Khi bà Thu cùng Quang bước vào nhà, bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra, toàn bộ mái nhà bị bắn tung ra khắp nơi.

“Lúc đó tôi chỉ kịp ôm đầu cúi xuống đất, khi ngoảnh đầu lên thấy toàn bộ mái nhà bị nổ tung, con, vợ và các cháu nữa nằm tại nền nhà, máu me be bét. Quá sợ hãi, tôi chỉ biết hét lên và hàng xóm chạy sang cứu giúp”, ông Đức nhớ lại.

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ được xác định do chế tạo pháo

Như đã đưa tin, khoảng 16h30 phút ngày 29/1, một vụ nổ lớn xảy ra ở gian nhà bếp của bà Phạm Thị Thu (46 tuổi) đã khiến nhiều tài sản bị hư hỏng nặng, mái nhà bị hất văng. Trong số các nạn nhân, hiện bà Thu cùng con trai là Nguyễn Xuân Quang (15 tuổi, học sinh lớp 9) bị thương nhẹ hiện đã tỉnh. Ba nạn nhân còn lại thì một đã tử vong, hai người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Nghệ An và Hà Nội.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news