Tin mới

Vụ nổ kho hóa chất tại Sài Gòn: Tìm thấy nhiều phần thi thể của 2 nạn nhân mất tích

Thứ bảy, 18/10/2014, 21:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ kho hóa chất lớn tại Sài Gòn, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nhiều mảnh thi thể nghi của 2 nạn nhân mất tích.

Liên quan đến vụ nổ kho hóa chất lớn tại Sài Gòn, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nhiều mảnh thi thể nghi của 2 nạn nhân mất tích.

 

Theo tin tức trên báo VOV, đến chiều 18/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ nổ kho hóa chất tại Công ty TNHH Đặng Huỳnh (số 46 đường TA19, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TP.HCM).

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số phần thi thể nghi là của hai nạn nhân mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1984) và Huỳnh Thị Tâm (sinh năm 1978, cùng là công nhân của Công ty TNHH Đặng Hùng, quê ở Đồng Tháp) và chuyển về bệnh viện để giám định. 5 chó nghiệp vụ của Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM được đưa tới phục vụ công tác tìm kiếm.

Vụ nổ kho hóa chất tại Sài Gòn: Tìm thấy nhiều phần thi thể của 2 nạn nhân mất tích (Ảnh Zing)

Tin tức mới nhất của các nạn nhân bị thương trong vụ nổ, bác sĩ Trần Duy Hưng (Khoa ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: Hiện tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ là chị Nguyễn Thị Thúy Vân (sinh năm 1984, ngụ phường Thới An, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) và con gái là Phạm Thùy Dương (sinh năm 2010) đã tạm ổn. Hai trường hợp này bị đa chấn thương, có cả những tổn thương nặng và nhẹ. 

 

Bác sĩ Trần Duy Hưng cho biết thêm: Trường hợp chị Vân bị gãy xương chân, hiện đã được các bác sĩ băng bó bột, cố định chân. Trước mắt, bệnh nhân này đã tỉnh táo, ổn định và đang được theo dõi thêm. Riêng con chị Vân đang nằm ở khu nhi để điều trị, theo dõi vì cháu bị đa chấn thương ở vùng mặt và đầu.

 

Hai nạn nhân bị thương khác trong vụ nổ là Đoàn Phùng (sinh năm 1968, trú tại quận 12) và Nguyễn Văn Xúc (70 tuổi, ngụ quận 12) bị thương nhẹ nên sau khi sơ cứu đã được Bệnh viện quận 12 cho về nhà theo dõi.

Trong sáng 18/10, chính quyền địa phương đã cử người đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho những hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa sau vụ nổ. Đồng thời đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện cũng như những gia đình có nạn nhân tử vong.

Ngoài ra, Quận ủy - UBND – UBMT Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức đoàn đến hỏi thăm các nạn nhân tại bệnh viện, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 14,5 triệu đồng. Các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 9,5 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, vụ nổ xảy ra khoảng 16h ngày 17/10, tại nhà kho chứa hóa chất của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất Đặng Huỳnh (địa chỉ số 46, đường TA19, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Công ty do ông Huỳnh Văn Hải làm giám đốc.

Vụ nổ đã khiến 1 người chết, 4 người bị thương và 2 người mất tích.

Vụ nổ làm sập hoàn toàn nhà kho của công ty Đặng Huỳnh. Ngoài ra khiến 7 căn nhà cấp 4 liền kề bị sập đổ, những căn nhà trong bán kính chừng 50m cũng bị nứt tường, vỡ kính, sập la phông.

Đặc biệt, vụ nổ đã khiến hiện trường xuất hiện một hố sâu 2x3m, nhiều thùng phuy, can đựng hóa chất vương vãi khắp nơi. Mùi hóa chất bốc lên nồng nặc.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news