Tin mới

12 lính cứu hỏa đã hi sinh trong vụ nổ kinh hoàng ở Trung Quốc

Thứ năm, 13/08/2015, 15:47 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng ở Trung Quốc "không khác gì bom nguyên tử" ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 đã khiến khoảng 500 người thương vong, trong đó có 12 lính cứu hỏa đã hi sinh và hơn 20 người vẫn đang mất liên lạc.

Vụ nổ "không khác gì bom nguyên tử" ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 đã khiến khoảng 500 người thương vong, trong đó có 12 lính cứu hỏa đã hi sinh và hơn 20 người vẫn đang mất liên lạc.

Hôm nay (13/8), trên tất cả các mặt báo của Trung Quốc đều đồng loạt cập nhật thông tin về hai vụ nổ làm rúng động thành phố Thiên Tân.

Sáng 13/8, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, đã có 10 người lính cứu hỏa hy sinh, 33 người bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương rất nặng và 36 người bị mất liên lạc. Sau đó, đến 11h cùng ngày, đội cứu hỏa Thiên Tân thông báo thêm 2 chiến sĩ bị thương nặng đã trút hơi thở cuối cùng.

Đã có 12 người lính cứu hỏa hi sinh và hàng chục người khác bị thương trong khi làm nhiệm vụ cứu người sau vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Hiện tại, vẫn còn hơn 20 chiến sĩ bị mất liên lạc, không biết là họ đã nằm lại dưới đống đổ nát hay đang được chữa trị tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ nổ, rất nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Sau tiếng nổ đầu tiên tại kho hàng nơi diễn ra vụ việc, 3 trung đội cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Đến khi vụ nổ thứ hai diễn ra, hơn 2/3 số chiến sĩ có mặt đều đã bị thương.

Một người lính được bạn bè cứu ra ngoài và đang được chăm sóc y tế.

Khi đám cháy mới diễn ra, nhóm lính cứu hỏa đầu tiên gồm có ít nhất 19 chiến sĩ đã xông pha vào hiện trường. Nhưng họ mới vào đó chưa bao lâu thì phát ra một tiếng nổ lớn.

"Bọn họ vào lúc chưa nổ, nhưng họ mới vào bên trong thì đã phát ra một tiếng nổ lớn. Ban nãy mới cứu được vài người ra, còn lại đều chẳng còn gì nữa rồi", một chiến sĩ thẫn thờ kể lại.

Ngọn lửa khắc nghiệt khiến họ bị thương rất nặng.

Đã có ít nhất 7-8 chiếc xe cứu hỏa bị hư hỏng hoàn toàn sau vụ nổ kinh hoàng đêm qua. Những người lính cứu hỏa vừa khóc thương đồng đội vừa anh dũng xông pha giải cứu những người bị nạn khác.

Một chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hỏa Đường Cô Tân Cảng, mới 20 tuổi, đã có mặt tại hiện trường từ lúc 12h đêm hôm qua. Anh đã xông pha vào bên trong 3-4 lần rồi, giờ đang tạm nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục đi cứu người.

Một đoạn tin nhắn giữa hai người lính cứu hỏa được công khai trên Weibo, khiến những người đọc được không khỏi xót xa. Một chiến sĩ thông báo cho bạn biết một đồng đội của họ đã hy sinh, sau đó hai người dặn dò nhau phải chú ý an toàn, nếu như một người chẳng may hy sinh thì nhờ bạn thăm nom phần mộ của mẹ mình, và hãy coi cha của bạn như cha của mình.

Những người lính cứu hỏa tranh thủ nghỉ ngơi bên đường trước khi tiếp tục nhiệm vụ.

Một người khác tâm sự chồng sắp cưới của bạn cô ở trong đội cứu hỏa Đường Cô, ngày mai hai người họ sẽ cử hành hôn lễ, phòng cưới đều đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi. Trước khi làm nhiệm vụ, người chiến sĩ còn nhắn tin cho vợ chưa cưới: "Anh yêu em. Nếu như còn có thể sống..."

Theo cập nhật của China Daily, tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 44 người chết và khoảng 520 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong số đó có 66 ca nguy hiểm.

Hiện trường như ngày tận thế sau hai vụ nổ tại.

Công tác cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương. Sáu trung đội phòng cháy chữa cháy đang được huy động để làm nhiệm vụ. Quân đội Trung Quốc đã điều máy bay trực thăng và các thiết bị bay không người lái đến hiện trường để giúp tìm kiếm những người bị nạn trong đống đổ nát. Các bác sĩ từ bệnh viện ở Bắc Kinh cũng được cử đến Thiên Tân để tham gia cứu chữa những người bị thương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news