Tin mới

Vụ nổ lò than: Một công nhân đang trong tình trạng nguy kịch

Thứ năm, 16/01/2014, 17:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau nhiều giờ cấp cứu, đến đầu giờ chiều nay (16/1), một công nhân bị ngạt khí đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau nhiều giờ cấp cứu, đến đầu giờ chiều nay (16/1), một công nhân bị ngạt khí đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Mời độc giả xem chi tiết hiện trường sự việc:

 

 

Khoảng 14h chiều nay (16/1), chị Đoàn Thị Hường, SN 1984, vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Quyền, SN 1977 (1 trong 7 nạn nhân của vụ cháy mỏ than Đồng Vông, Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, khoảng hơn 1h ngày hôm nay (16/1), anh Quyền được nhập viện cấp cứu tại khoa bỏng trong tình trạng bị ngạt khí.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày anh Quyền có biểu hiện nặng thêm nên các bác sỹ đã chuyển anh Quyền lên khoa Hồi sức cấp cứu hồi 14h30.

Vụ nổ lò than: Một công nhân đang trong tình trạng nguy kịch

Anh Quyền bị ngạt khí đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sỹ chuyên khoa 1 Hoàng Thăng Vân, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Thủy Điển (Uông Bí) cho biết: Bệnh nhân Quyền bị tổn thương đường hô hấp do hít thở khí lửa than kèm theo khói bụi than và đang có biểu hiện nặng thêm.

Khoa đã bố trí một kíp cấp cứu gồm 7 người do bác sỹ Vân làm kíp trưởng tiến hành đặt ống nội khí quản để rửa, hút bụi than trong phổi và hỗ trợ hô hấp bằng máy.

Hiện các y bác sỹ, điều dưỡng đang tích cực cấp cứu, tuy nhiên đây là giờ đầu cấp cứu nên chưa thể biết được diễn biến như thế nào. Kịp trực vẫn đang tích cực cấp cứu và tiếp tục theo dõi.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, về mức hỗ trợ đối với mỗi gia đình có người tử nạn và vị thương trong vụ việc cháy hầm lò, ông Vũ Thành Lâm, PTGĐ tập đoàn than khoáng sản Việt Nam cho biết: “Phía tập đoàn Than đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn là 20 triệu, người bị thương là 10 triệu”.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng/người chết. Huyện Đông Triều hỗ trợ 6 triệu đồng/người chết và người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn, ông Lâm cho biết thêm: “Để dập tắt triệt để đươc đám cháy cần thành lập rào chắn và bơm nito lỏng vào bên trong thì mới có thể dập tắt triệt để. Sau khi dập tắt được đám cháy thì lực lượng chức năng mới vào xác định nguyên nhân”.

Sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Nhật Quang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news