Tin mới

Vụ nổ quà sinh nhật kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân

Thứ tư, 15/01/2014, 21:07 (GMT+7)

Anh Tỉnh đang định cắm dây đài cassette vào ổ điện để nghe thử thì hậu quả tang thương đã diễn ra trong chốc lát...

 

 

Anh Tỉnh đang định cắm dây đài cassette vào ổ điện để nghe thử thì hậu quả tang thương đã diễn ra trong chốc lát...

 

Mời độc giả xem chi tiết hiện trường vụ nổ đài cassette:

 

 

Món quà sinh nhật bí ẩn

Không khí tang thương bao chùm cả thôn Bắc Bằng (xã Thiệu Hợp - Thiệu Hóa - Thanh Hóa) khi sự việc đau lòng xảy ra khiến anh Đỗ Hữu Tỉnh, nạn nhân tử vong trong vụ nổ đài cassette tối 12/1, vợ và con gái bị bỏng nặng, đứa con trai nhỏ chỉ biết gọi tên bố trong vô vọng.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Đỗ Thị Lệ (vợ anh Tỉnh) khẽ nâng cánh tay phải bị bỏng nặng, kể lại: “Khoảng 16h chiều 12/1, vợ chồng tôi cùng các con đang ở nhà thì anh Dũng -người cùng bản Chè mang đến một túi quà sinh nhật và nói có một người gửi quà mừng sinh nhật từ TP. Thanh Hóa cho cháu Đỗ Hữu Thắng (con trai chị Lệ (SN 2007) sinh nhật vào ngày 22/1) theo xe khách, nhờ anh Dũng cầm hộ cho gia đình. Hai vợ chồng thấy trên vỏ hộp quà một mặt có ghi “gửi Tỉnh - Lệ km25” và có thêm chữ “Cay”, một mặt ghi “mừng sinh nhật Bờm” (Bờm là tên gọi ở nhà của cháu Thắng).

Vụ nổ quà sinh nhật: Người vợ kể lại giây phút kinh hoàng

Mẹ con chị Lệ đau xót trước cái chết của chồng, cha

Lúc đó, chúng tôi mở hộp quà thì thấy có một chiếc đài cassette. Thấy vậy, cháu Thắng chạy ra đòi cắm thử để nghe, nhưng tôi giật lấy, không cho cháu cắm vì chưa rõ của ai tặng. Sau đó tôi để chiếc đài lên tủ kính trong nhà rồi ra ngoài tiếp tục bán hàng tạp hóa”.

“Đến khoảng 19h tối hôm đó, tôi chuẩn bị nấu cơm, còn anh Tỉnh và con gái đầu của chúng tôi là Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) nằm ở giường xem tivi, còn cháu Thắng sang nhà hàng xóm chơi. Lúc này, chồng tôi lại hỏi về cái đài rồi hai vợ chồng mang ra xem. Chúng tôi nhìn kỹ thì thấy chiếc đài không có dòng chữ nào của Việt Nam mà chỉ có những chữ cái. Tôi nghi ngại, rồi bảo anh Tỉnh lấy tua vít mở ra xem bên trong có gì.

Vụ nổ quà sinh nhật: Người vợ kể lại giây phút kinh hoàng

Khuôn mặt của cháu Đỗ Thị Thủy (ảnh phải) bị bỏng rộp sau vụ nổ

Sau đó, cháu Thủy thấy chiếc đài liền nói anh Tỉnh cắm điện nghe thử. Nghe theo lời con gái, anh Tỉnh liền cắm dây vào ổ điện thì bất ngờ có một tiếng nổ vang trời phát ra. Tôi bị đẩy ra xa, tay, chân bị bỏng, áo mặc trên người bị cháy. Lúc này tôi nửa tỉnh nửa mơ, trong nhà khói bay mù mịt, tôi lết ra đến cửa để kêu cứu.

Sau tiếng nổ vang trời, người dân chạy đến đưa tôi và con gái đi cấp cứu, còn anh Tỉnh như thế nào tôi cũng không rõ. Mãi khi xuống bệnh viện, sức khỏe dần hồi phục gia đình mới báo cho tôi biết là chồng đã chết. Đau xót lắm các anh ơi”, nói đến đây chị Lệ òa khóc.

Triệu tập người hàng xóm

Đau xót nói về đứa con của mình, ông Đỗ Hữu Đào, bố đẻ nạn nhân Tỉnh cho biết: vợ chồng anh Tỉnh cưới nhau năm 2002. Đến năm 2004, hai vợ chồng cùng con cái lên bản Chè, xã Trung Tiến (Quan Sơn) lập nghiệp.

Vụ nổ quà sinh nhật: Người vợ kể lại giây phút kinh hoàng

Ông Đỗ Hữu Đào, bố đẻ anh Tỉnh đau xót trước cái chết của con mình

“Tỉnh là con thứ hai trong gia đình có 5 chị em. Khi lập gia đình vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng phải xa quê để bươn chải cuộc sống. Ai ngờ sự việc đau lòng xảy ra. Giờ gia đình chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc, nếu là vụ ám hại thì kẻ phạm tội phải chừng trị theo pháp luật”, ông Đào nghẹn ngào nói.

Trước đó, chiều 14/1, ông Lò Đình Múi - Bí thư huyện vùng cao Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập một người hàng xóm của gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh để tiến hành điều tra về vụ nổ làm anh Tỉnh tử vong, vợ và con anh Tỉnh bị thương.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ./.

Theo CTV Nguyễn Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news