Tin mới

Vụ nổ súng 3 người chết ở Đắk Nông: Hai anh em ra đầu thú

Chủ nhật, 30/10/2016, 08:59 (GMT+7)

Hai nghi can trong vụ nổ súng hoa cải làm 3 người chết, 16 người bị thương là Ninh Viết Thọ (36 tuổi) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, cùng quê Thái Nguyên) đã ra cơ quan công an đầu thú.

Hai nghi can trong vụ nổ súng hoa cải làm 3 người chết, 16 người bị thương là Ninh Viết Thọ (36 tuổi) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, cùng quê Thái Nguyên) đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 29/10, hai nghi can là anh em ruột đã ra cơ quan công an đầu thú sau khi được sự vận động của cán bộ công an C45 và gia đình.

Nghi can Ninh Viết Thọ và Ninh Viết Bình sau khi gây án 2 nghi phạm ẩn nấp trong rừng nhưng thỉnh thoảng vẫn liên lạc với người nhà. 

Trao đổi với Zing.vn, sáng ngày 29/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho cơ quan này trực tiếp điều tra.

Trước đó, trong ngày 28/10, ông Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ngụ Bình Phước) cũng đã ra đầu thú, còn ông Hà Văn Trường (31 tuổi, ngụ Bình Phước) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "giết người" cùng ngày.

Hiện chỉ còn Ninh Viết Vương (em họ của Bình), được xác định có liên quan đến vụ án đang bỏ trốn, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ mức độ liên quan của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) - người có rẫy bị “cưỡng chế” dẫn đến án mạng.

Như tin đã đưa trước đó từ nhiều báo chính thống, khoảng 8h ngày 23/10, hơn 20 công nhân, bảo vệ của Công ty Long Sơn với khiên đỡ, gậy gộc, dao rựa đã đến khu vực đất của gia đình ông Thắng (tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) dùng máy san ủi vườn điều.

Tại đây, có một nhóm người đã dùng súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao bắn vào nhóm công nhân khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người bị thương.

Zing.vn thông tin về điều tra ban đầu của vụ án cho hay, Công ty TNHH Long Sơn xảy ra tranh chấp đất với các hộ dân tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo (huyện Tuy Đức) trong suốt thời gian dài. Tình trạng chanh chấp kéo dài trong nhiều năm qua. Trước đó, UBND Đắk Nông có công văn yêu cầu doanh nghiệp này dừng mọi tranh chấp, tránh xung đột giữa 2 bên.

Tuổi Trẻ thêm thông tin từ UBND huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra vụ án là do công ty Long Sơn tự ý tổ chức lực lượng đi “cưỡng chế” mà không báo chính quyền địa phương.

Xem thêm: Thót tim những pha sang đường "kiểu tự sát" của các cô gái

[mecloud]xGuddsOhnm[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news