Tin mới

Vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Nghi phạm chuẩn bị sẵn phương án dự phòng

Thứ năm, 16/01/2020, 11:39 (GMT+7)

Nhằm sát hại cả gia đình vợ cũ nếu như súng hết đạn hoặc không nổ, hung thủ chuẩn bị sẵn một can xăng và bật lửa để trong ba lô bỏ lại hiện trường.

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 2 người tử vong và 5 người bị thương xảy ra tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tối ngày 13/1 vừa qua, ngày 16/1, cơ quan Công an tỉnh này cho biết vẫn đang khoanh vùng truy bắt nghi phạm Lý Văn Sắn (SN 1970, người địa phương), khả năng cao nghi phạm đã trốn sang Trung Quốc.

Trao đổi với Zing.vn, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết đơn vị đang huy động hàng trăm cảnh sát phối hợp cùng bộ đội biên phòng tìm kiếm, vây bắt nghi can Lý Văn Sắn.

Đại tá Nguyễn Trung Thực cho biết, Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường qua lại biên giới Việt - Trung, nên rất thông thạo địa hình. Công an không loại trừ khả năng Sắn đã trốn sang Trung Quốc.

"Công an tỉnh đã có văn bản đề nghị và được lực lượng chức năng Trung Quốc chấp thuận hỗ trợ truy bắt nghi can. Một tổ công tác của Công an tỉnh Lạng Sơn đã sang nước bạn phối hợp làm nhiệm vụ", ông Thực nói và cho biết đã cử mũi trinh sát tìm kiếm phía Trung Quốc, hàng trăm cảnh sát hình sự đã toả đi các hướng.

Theo một cán bộ xã Phú Xá cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một chiếc balo nghi của hung thủ để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa. Rất có thể đây là phương án thứ 2 của hung thủ khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán (SN 1981, trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Sau khi gây án, đối tượng Lý Văn Sắn đã mang theo súng bỏ trốn vào rừng. Ảnh: BVPL

"Sắn có một đời vợ trước, tuy nhiên đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, có hạnh phúc riêng. Đến năm 2012, Sắn kết hôn với chị Toán, đến năm 2015 thì ly hôn. Mặc dù đã ly hôn được 5 năm nhưng, chị này thường xuyên bị đối tượng gọi điện, nhắn tin làm phiền, đòi quay lại nhưng chị và gia đình không đồng ý nên đã dẫn tới thảm án như vậy", một công an xã thông tin.

Hiện tại, 4 bệnh nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tích cực. Ảnh: Báo LS

Trên Trí thức trẻ dẫn một nguồn tin cho hay, những năm gần đây, Sắn có biểu hiện nghiện ma túy nặng và thường không hay xuất hiện ở địa phương. Cách đây vài năm sau khi bán hết đất đai nhà cửa, bản thân Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc.

Về tình hình sức khỏe nạn nhân, lãnh đạo xã Phú Xá cho hay, sáng ngày 14/1, đại diện xã và huyện đã lên bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị thương, hỗ trợ mỗi nạn nhân 5,5 triệu đồng.

"Đồng thời chúng tôi cũng cử đại diện đưa nạn nhân tử vong về quê nhà an táng theo thủ tục của địa phương", vị lãnh đạo xã cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news