Tin mới

Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Khởi tố thêm 1 bị can

Thứ năm, 09/04/2015, 19:57 (GMT+7)

CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trương Thành Chí (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)  là người có liên quan đến vụ nổ súng làm chết người tại Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).

 

CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trương Thành Chí (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)  là người có liên quan đến vụ nổ súng làm chết người tại Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).


Theo tin tức báo Vietnamnet, chiều ngày 9/4, Công an TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định khởi tố bị can Trương Thành Chí (thường gọi Trúc, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

Theo thông tin điều tra, CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định Chí là người có liên quan đến vụ nổ súng làm chết người tại Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).

Trạm CSGT Suối Tre, nơi xảy ra vụ nổ súng gây chết người - Ảnh: Dân Việt

Cụ thể, Chí đã gây ra thương tích cho đại úy Ngô Văn Vinh (40 tuổi). Tuy nhiên, hành vi của Chí gây ra cho Vinh thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan điều tra cấp huyện nên đã tách hồ sơ và chuyển vụ án cho Công an TX.Long Khánh khởi tố theo thẩm quyền.

Theo báo Đồng Nai, cụ thể vào khoảng 13h ngày 22/9/2013, Thiếu tá Sơn rủ Chí và một số người khác đi nhậu và hát karaoke tại quán H.L. (TX.Long Khánh). Biết Thiếu tá Sơn và nhóm bạn đang hát ở phòng bên cạnh, Vinh (lúc này cũng đang ở quán karaoke) đã đến giao lưu. Trong lúc lời qua tiếng lại, giữa Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Sau khi được mọi người can ngăn, Vinh đã bỏ về. Chiều cùng ngày khi Thiếu tá Sơn quay về đồn thì tiếp tục xảy ra xô xát với Vinh. Trong lúc giằng co, Vinh đã lấy súng bắn vào người Thiếu tá Sơn khiến nạn nhân tử vong..

Thấy Thiếu tá Sơn bị bắn, Chí (lúc này cũng đang có mặt tại đó) đã nhảy vào đánh khiến Vinh bị thương. Kết quả giám định thương tật của Ngô Văn Vinh là 40%. Do hành vi của Chí gây ra cho Ngô Văn Vinh thuộc thẩm quyền điều tra của cấp huyện nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tách hồ sơ và chuyển vụ án cho Công an TX.Long Khánh khởi tố điều tra theo thẩm quyền.

Bị cáo Vinh trong phiên tòa bị hoãn để điều tra lại vụ án - Ảnh: Báo Đồng Nai

Ngày 26/8/ 2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm, nhưng sau đó đã quyết định tạm hoãn phiên xét xử vụ án đối với bị cáo Ngô Văn Vinh - nguyên đại úy Trạm CSGT Suối Tre, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.

Tại buổi xét xử này, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Vinh từ 24 đến 30 tháng tù giam. Tuy nhiên, đề nghị trên theo luật sư bào chữa cho bị hại, mức án trên chưa tương xứng với hành vi gây án của Vinh.

T.Phương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT Suối tre công an