Tin mới

Cô gái dựng chuyện cha chết trong vụ nổ Thiên Tân để lừa tiền ủng hộ

Thứ hai, 17/08/2015, 08:36 (GMT+7)

Một cô gái đã bị bắt giữ sau khi dựng chuyện cha chết trong vụ nổ Thiên Tân để lừa tiền ủng hộ qua mạng xã hội.

Một cô gái đã bị bắt giữ sau khi dựng chuyện cha chết trong vụ nổ Thiên Tân để lừa tiền ủng hộ qua mạng xã hội.

Yang đã dựng chuyện cha chết trong vụ nổ Thiên Tân để lừa đảo. Sau đó, cô nàng đã bị cảnh sát bắt giam.

Theo tin tức từ trang Shanghaiist, một cô gái 19 tuổi tên Yang đến từ thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi tung tin cha chết trong vụ nổ ở Thiên Tân để lừa đảo hàng nghìn USD của các nhà hảo tâm trên mạng xã hội.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin cô gái này đã bịa ra chuyện cha mình làm việc gần nơi xảy ra vụ nổ và đăng lên Weibo (một mạng xã hội giống như Facebook ở Trung Quốc) hôm 13/8. Bài viết nhanh chóng đánh động được tình thương của cư dân mạng. Tiếp tục, cô gái trẻ bịa chuyện cha đã bị chết và càng khiến cư dân mạng thương xót. Chỉ trong một thời gian ngắn, Yang đã nhận được gần 90.000 nhân dân tệ từ hơn 3.700 người dùng mạng.

Tuy nhiên, hành động của Yang nhanh chóng bị phanh phui. Cô này thừa nhận với cảnh sát là động cơ ban đầu của mình chỉ muốn nổi tiếng nhưng sau đó đã nổi lòng tham.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc, số tiền lừa đảo trên sẽ được trả lại cho những nạn nhân của cô gái trẻ.

Những vụ nổ kinh hoàng tại thành phố cảng Thiên Tân đêm 12/8 đã khiến ít nhất 112 người thiệt mạng, 95 người vẫn mất tích và hơn 700 người bị thương.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên Tân