Tin mới

Vụ NSND Lan Hương bị đòi tước danh hiệu: Bộ Văn hóa lên tiếng

Thứ hai, 09/05/2016, 09:43 (GMT+7)

Thông tin NSND Lan Hương tự ý bỏ không đi Trường Sa vào phút chót đã và đang trở thành đề tài tranh luận gay gắt trong dư luận.

Thông tin NSND Lan Hương tự ý bỏ không đi Trường Sa vào phút chót đã và đang trở thành đề tài tranh luận gay gắt trong dư luận.

[mecloud]MvVflabdMB[/mecloud]

Trước thông tin NSND Lan Hương tự ý bỏ về không đi Trường Sa đang gây xôn xao dư luận, PGS.TS Phan Đình Tân- Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL chia sẻ trên báo Tổ quốc cho hay: "Bất cứ ai từ chối trách nhiệm đối với việc phục vụ Tổ quốc đều phải xem xét lại tư cách, huống hồ là một nghệ sĩ". Cũng theo ông Phan Đình Tân, trong trường hợp của NSND Lan Hương cần phải xem xét, kiểm chứng sự thật: "Theo thông tin ban đầu chúng tôi nắm được nghệ sĩ Lan Hương bị hen, mệt nên không đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi. Nếu vì vậy cũng cần xem xét và rộng lượng cho nghệ sĩ".

Hình ảnh NSND Lan Hương khi chuẩn bị lên tàu đi Trường Sa được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh MTH

Còn chia sẻ trên Dân trí, NSND Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam cho rằng, mọi người không nên kết án NSND Lan Hương như một tội nhân bởi lí do sức khoẻ không đảm bảo nên đã xin rút khỏi hành trình đi Trường Sa vào phút chót.

Như tin đã đưa, ngày 7/5, trên mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh NSND Lan Hương với hành lý chờ lên tàu đi Trường Sa xong lại bỏ về. Chuyến tàu 996 (Hải đội 411, BTL Vùng 4 Hải quân) đưa đoàn đi thăm, động viên quân dân Trường Sa và thăm nhà giàn DK1.

NSND Lan Hương cho biết do sức khỏe yếu nên xin đoàn ra về. Ảnh internet

Người đăng tải bức ảnh cho biết, "Em bé Hà Nội" đã tự động bỏ về vào phút chót. Ngay lập tức thông tin trên thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người giận dữ đòi tước danh hiệu NSND của Lan Hương.

Trước những lời chỉ trích của dư luận, chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, NSND Lan Hương cho hay, do thời điểm đó sức khỏe của cô không tốt, khi xuống tàu thấy ngạt thở, biết sức khỏe không đảm bảo cho chuyến đi nên cô đã xin phép không theo đoàn, hoàn toàn không có chuyện như dân mạng bàn tán.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news