Tin mới

Vụ nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa tại Đà Lạt: Bình Thuận yêu cầu làm rõ

Thứ hai, 06/03/2017, 14:16 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến việc Phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa mai anh đào chụp ảnh ở Đà Lạt, UBND tỉnh Bình Thuận sáng nay ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin.

Tin mới liên quan đến việc Phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa mai anh đào chụp ảnh ở Đà Lạt, UBND tỉnh Bình Thuận sáng nay ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin. 

Hình ảnh người phụ nữ cầm cành hoa mai anh đào được cho là Phó giám đốc Sở Tư pháp khiến dân mạng "dậy sóng" 2 ngày qua. (Ảnh: FB N.A.T) 

Sau khi một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng thông tin phản ánh sự việc Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu bẻ hoa mai anh đào tại Hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để chụp ảnh đã khiến dư luận không khỏi bức xúc. Sáng nay (6/3), UBND tỉnh Bình Thuận sáng nay ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Trên VietNamNet đưa tin, trong văn bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa giao Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể, làm rõ thông tin mà các trang báo điện tử, mạng xã hội Facebook đã phản ánh, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/3.

Trước đó sáng ngày 5/3, Cộng đồng mạng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) sôi sục trước thông tin một nữ du khách, được cho là sau khi chụp ảnh với hoa mai anh đào, đã bẻ luôn cả cành hoa rất đẹp mang lên xe mặc dù người dân địa phương đã có ý kiến can ngăn.

Theo thông tin facebooker N.A.T., dù được một số người ngăn cản nhưng bà Hiếu vẫn bẻ nhành hoa đào cầm trên tay. Đoàn đi chung với bà Hiếu còn có một số nam nữ khác đi trên chiếc ô tô biển số 86A-042...

Tại đây, anh T. nghe tiếng một người phụ nữ ăn mặc sang trọng từ phía nhóm du khách này nói với những bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu".

Nghe vậy anh T. liền nhắc: "Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền, ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng".

Nhắc vậy anh T. đinh ninh sẽ không có chuyện bẻ hoa nên quay sang chụp ảnh. Nhưng một lát sau anh T. hết sức ngỡ ngàng khi người phụ nữ này đã bẻ nhiều cành hoa rất lớn cầm trên tay.

Quá bức xúc, anh T. và người bạn đi cùng hỏi tại sao lại bẻ hoa như vậy, thì người phụ nữ này tỏ ra như không có chuyện gì. "Em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ...", T. viết trên facebook.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã có hàng ngàn lượt tương tác để bày tỏ sự giận giữ trước hành động này. Và rất nhanh sau thông tin trên, cộng đồng mạng đã truy ra thông tin người cầm nhành hoa anh đào là bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, cũng là đại biểu HĐND tỉnh này.

Ngày 5/3, trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Minh Hiếu cho biết vào ngày 2/3 bà đi họp tại TP Đà Lạt. Họp xong, bà Hiếu cùng với một số anh em trong đoàn công tác đến hồ Tuyền Lâm ngắm cảnh.

Khi thấy một nhành hoa anh đào bị gãy nhưng chưa lìa cành, một tài xế đã bẻ nhành hoa gãy này đưa cho bà Hiếu.

“Tôi rất yêu thích hoa, nhà trồng rất nhiều hoa. Thấy anh tài xế đưa cho thì tôi cầm chứ không nghĩ xảy ra chuyện rùm beng như vậy”, bà Hiếu phân trần.

Theo bà Hiếu, sau khi thấy bà cầm nhành hoa anh đào thì một số người đã chụp ảnh, truy vấn bà tại sai lại bẻ hoa và giữa hai bên có lời qua tiếng lại.

Sau đó, bà Hiếu bỏ đi xuống chỗ đậu xe thì vẫn bị nhóm người trên đi theo chụp hình và những hình ảnh này sau đó xuất hiện trên facebook sáng 5/3.

"Tôi đã biết lỗi rồi. Đáng lẽ cành đào như thế tôi nên để nó tự nhiên. Tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra sự cố này", bà Hiếu cũng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa anh đào