Tin mới

Vụ nữ PV tống tiền doanh nghiệp: 2 Tổng biên tập lên tiếng

Thứ hai, 07/08/2017, 20:45 (GMT+7)

Trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng, lãnh đạo báo Phụ nữ TP. HCM và Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập đã chính thức lên tiếng.

Trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng, lãnh đạo báo Phụ nữ TP. HCMTạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập đã chính thức lên tiếng.

Báo Phụ nữ TP. HCM đưa thông tin khẳng định bà Uyển không phải cộng tác viên của báo. Ảnh chụp màn hình

Ngày 7/8, trao đổi trên báo Giao thông, VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này bởi cơ quan không giao cho PV Uyển làm nhiệm vụ gì liên quan đến vụ việc cơ quan công an Cần Thơ nêu.

"Thời gian qua, tôi đã chỉ đạo, quán triệt hoàn toàn không cho phóng viên tham gia sản xuất những bài vở không liên quan đến tôn chỉ mục đích của toà soạn. Việc này là cấm hoàn toàn. Tôi cũng không giao PV Hoàng Uyển làm bất cứ vụ việc nào liên quan đến những vụ việc như cơ quan điều tra công bố", Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập khẳng định.

Theo ông Quyết, việc này không liên quan đến nhiệm vụ toà soạn giao, bởi PV Hoàng Uyển tác động tới doanh nghiệp, bàn bạc về việc gỡ bài trên một tờ báo khác, chứ không phải gỡ bài trên Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập.

Về hướng xử lý, ông Quyết cho biết đang chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng và sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc này theo đúng trình tự pháp luật. "Trước hết sẽ tạm đình chỉ công tác đối với nữ PV này", ông Quyết cho hay.

Theo ông Quyết, bà Uyển về làm cán bộ tòa soạn tại văn phòng TP.HCM được khoảng 3 tháng thì xảy ra vụ việc.

Trong khi đó, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM cho biết, nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, cộng tác viên của báo Phụ Nữ TP.HCM và cũng không liên quan gì đến loạt bài phóng sự "Lần theo dấu vết dường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng" đã đăng tải trước đó.

Theo bà Mỹ, những "đàm phán" với doanh nghiệp về việc có thể gỡ bài trên báo Phụ Nữ TP.HCM của Uyển là một sự bịa đặt, vu khống trắng trợn, hoàn toàn xa lạ với cách làm báo của báo Phụ Nữ TP.HCM từ trước đến nay.

Như tin đã đưa, ngày 7/8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan ANĐT, Công an TP Cần Thơ vừa bắt quả tang một phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp.

Theo đó, lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều (Cần Thơ), trinh sát Công an TP Cần Thơ, bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, hiện là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) số tiền là 280 triệu đồng.

Điều tra ban đầu, từ ngày 31/7 đến 4/8, trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết về một công ty ở Hậu Giang có dấu hiệu huy động vốn để làm dự án "ma", nữ phóng viên đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp với nội dung muốn gỡ bài thì đưa cho cô ta 700 triệu đồng, nếu chậm trễ thì tăng lên 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Hiện, Công an thành phố đã ra quyết định tạm giữ hình sự Uyển để tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news