Tin mới

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình yêu cầu xử lý hình sự bác sĩ tắc trách

Thứ năm, 24/03/2016, 08:57 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin vừa mời gia đình nữ sinh bị cưa chân lên làm việc liên quan đến lá đơn yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách của BV Cư Kuin.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin vừa mời gia đình nữ sinh bị cưa chân lên làm việc liên quan đến lá đơn yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách của BV Cư Kuin.

Theo thông tin trên VOV, sáng 23/3, cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã mời chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi) lên để làm việc. Trong buổi làm việc, cơ quan công an đề nghị chị Trang trình bày lại diễn biến vụ việc và hỏi ý kiến gia đình lần cuối xem có rút đơn hay không. Tuy nhiên, gia đình vẫn giữ quan điểm yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách dẫn đến em gái mình phải cưa chân.

Trước đó, ngày 17/3, chị Lê Thị Thùy Trang đã đại diện gia đình nạn nhân Lê Thị Hà Vi gửi đơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng để tố cáo hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến em gái bị hoại tử phải cắt một chân.

Hiện tại Hà Vi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Internet.

Trong đơn tố cáo, ngoài 4 cán bộ nhân viên y tế đã bị tạm đình chỉ công tác gồm ông Trịnh Đứa Lam – Phó giám đốc, kiêm Trưởng khoa ngoại; bác sĩ điều trị khoa ngoại Y Tâm; 2 điều dưỡng chăm sóc khoa ngoại là Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len, gia đình nạn nhân còn tố cáo ông Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Các cá nhân trên đã có hành vi: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh”; “Thiếu trách nhiệm trong công tác khám, điều trị gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng bệnh nhân” dẫn đến bệnh nhân Lê Thị Hà Vi phải cắt bỏ một chân do bị hoại tử.

Như tin đã đưa trên các báo Vnexpress, Dân Trí, trưa 6/3, em Lê Thị Hà Vi đang trên đường đi học về thì bị Tai nạn giao thông và được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột.

Sau đó, Vi liên tục kêu đau nên gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường. Mãi đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù.

Gia đình đề nghị được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển. Đến ngày 11/3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết do đưa xuống quá muộn vết thương bị nhiễm trùng nặng phải cắt bỏ chân mới giữ được tính mạng.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news