Tin mới

Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bắt thêm 1 đối tượng

Thứ sáu, 29/03/2019, 15:37 (GMT+7)

Sáng 29/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, chiều 29/3, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã bắt giữ, khởi tố 9 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Đại tá Tủa cho biết thêm, đối tượng mới bị bắt, khởi tố là Vì Văn Toán (SN 1991, trú tại Điện Biên). Hiện đối tượng Toán bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Trước đó, chia sẻ trên Saostar, mẹ của nữ sinh bị sát hại cũng cho biết: "Tôi nghi ngờ còn kẻ chủ mưu là đồng phạm chưa bị bắt. Vì họ đã có chủ định nhắm vào con gái tôi từ ngày 27 Tết, nhưng hôm đó con tôi không bán hàng ở chợ phụ mẹ nhưng sau đó họ tiếp tục chọn ngày 30 Tết để vờ hỏi mua gà rồi ra tay gây án.

Nếu không chủ định ngày 27 Tết thì gia đình nghĩ hết đồng phạm rồi, nên phải có người thuê họ mới làm chứ. Nhà tôi chẳng quen chẳng biết gì các đối tượng này, không chơi bời với nghiện nhưng tự nhiên hại con tôi".

Sáng 28/3, trao đổi với phóng viên VOV, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên),cho biết: sức khỏe của mình thời gian vừa qua rất yếu. Một phần vì công việc gia đình, một phần vì chịu nhiều áp lực từ dư luận xã hội và nỗi đau mất con gái. Hiện tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết nguôi ngoai vì nỗi đau mất mát quá lớn này.

Theo bà Hiền, dù gia đình không mê tín dị đoan, song nhiều ngày qua liên tục có một địa chỉ Facebook nhắn tin rất nhiều gạ gẫm gia đình nộp cả chục triệu đồng để gọi vong. Người này cũng cho biết mình đến tu tập tại chùa Ba Vàng và có quen biết với các thầy có thể gọi vong nữ sinh về cho gia đình nói chuyện. Mức tiền giảm xuống gần đây nhất được bà Hiền cho biết là còn 7 triệu đồng.

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên cho biết, hiện gia đình chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án để yên lòng các thành viên trong gia đình. Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng, trường hợp lợi dụng vụ án để hành nghề mê tín dị đoan, gieo rắc tư tưởng lệch lạc văn hóa về gọi vong và giải vong ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news