Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Thái độ lạ của hung thủ khi đến dự đám tang nạn nhân

Thứ hai, 25/02/2019, 09:12 (GMT+7)

Khi tới gia đình nạn nhân thăm hỏi, chia buồn cũng như đi tới hiện trường vụ án, đối tượng Lương Văn Lả luôn có mặt ở vòng ngoài tại các hiện trường mà lực lượng công an tìm ra, luôn dò hỏi mọi người xem công an đã tìm ra manh mối gì chưa.

Khi tới gia đình nạn nhân thăm hỏi, chia buồn cũng như đi tới hiện trường vụ án, đối tượng Lương Văn Lả luôn có mặt ở vòng ngoài tại các hiện trường mà lực lượng công an tìm ra, luôn dò hỏi mọi người xem công an đã tìm ra manh mối gì chưa. 

Liên quan đến vụ án cô gái giao gà bị sát hại, tin tức từ Gia đình và Xã hội đưa tin, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố bị can Vương Văn Hùng (SN 1984, ở khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm; Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội: Giết người và Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội: Giết người.

Đáng chý ý là tất cả các bị can trên đều nghiện ma túy lâu năm và có tiền án, tiền sự. Theo tiết lộ của cơ quan chức năng, các đối tượng này đều là người trong "nghề", khai báo nhỏ giọt và chỉ thừa nhận phạm tội khi cơ quan chức năng có chứng cứ gây khó khăn trong quá trình điều tra của công an.

Đối tượng Lường Văn Lả. Ảnh Đất Việt

Đặc biệt là đối tượng Lường Văn Lả tại Bản Mến - nghi phạm nhỏ tuổi nhất trong Vụ án hiếp dâm, giết hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Trước khi gây án, Lả nghiện ma túy và trong diện quản lý của chính quyền địa phương.

Theo lời kể của cha Lường Văn Lả, sau khi phát hiện con nghiện ma túy, gia đình đã để cho lả cai nghiện tại nhà. Nhưng sau một thời gian không thành gia đình đồng ý để Công an tỉnh Điện Biên cho Lả đi trại cai nghiện 9 tháng. Song, khi trở về, Lả vẫn “ngựa quen đường cũ” lén lút sử dụng ma túy, tụ tập với một số bạn nghiện. 

Cũng trong thời gian này, Lả bắt đầu làm quen và chơi với Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và một số con nghiện khác.

Đến ngày  6/2/2019, lợi dụng lúc bố đang say rượu nên Lả vờ cầm cây xẻng đi ra khỏi nhà với lý do đi làm đồng nhưng thực chất Lả cùng với Lường Văn Hùng đến nhà Bùi Văn Công chơi.Tại đây, Lả đã cùng với Hùng cưỡng dâm nạn nhân trên thùng xe tải. Khi thấy nạn nhân có sức khỏe yếu đã ra tay sát hại và phi tang thi thể nạn nhân.

Cũng trao đổi trên báo Người đưa tin, các trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên cho niết, khi tới gia đình nạn nhân thăm hỏi, chia buồn cũng như đi tới hiện trường vụ án, các trinh sát đã đưa vào tầm ngắm đối tượng Lường Văn Lả bởi hắn ta có thái độ rất lạ.

Lường Văn Lả luôn có mặt ở vòng ngoài tại các hiện trường mà lực lượng công an tìm ra, luôn dò hỏi mọi người xem công an đã tìm ra manh mối gì chưa. Thậm chí, trong đám tang đầy bi thương của nữ sinh, Lường Văn Lả cũng đi theo đoàn người đưa tiễn đến nghĩa trang.

Khi bị triệu tập, Lả phủ nhận chuyện liên quan tới cái chết của Duyên với lý do bản thân vốn nghiện game và mê chơi điện tử nên thời gian đó Lả ở nhà chơi điện tử và ở các quán nét trên địa bàn thành phố… nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm.

Hôm đám tang nạn nhân, Lả đi nhặt tiền lẻ mà mọi người rải ra đường, với mục đích mang tiền này đi chơi game. Tuy nhiên khi kiểm tra các địa điểm Lả nói anh ta chơi games nhưng đều không có thật. Sau nhiều thời gian đấu tranh, Lường Văn Lả mới thừa nhận có liên quan.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang củng cố thêm chứng cứ để khởi tố Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội Hiếp dâm và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.