Tin mới

Vụ nữ sinh gốc Việt mất tích tại Pháp: Phát hiện nhiều vũ khí, hình ảnh khiêu dâm tại nhà nghi phạm

Thứ bảy, 22/09/2018, 07:39 (GMT+7)

Liên quan đến sự mất tích bí ẩn của nữ sinh viên gốc Việt Sophie Le Tan (20 tuổi), Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ một người đàn ông và truy tố hắn về tội bắt cóc và sát hại nữ sinh ở TP Strasbourg từ ngày 7/9.

Liên quan đến sự mất tích bí ẩn của nữ sinh viên gốc Việt Sophie Le Tan (20 tuổi), Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ một người đàn ông và truy tố hắn về tội bắt cóc và sát hại nữ sinh ở TP Strasbourg từ ngày 7/9.

Pháp bắt nghi phạm sát hại nữ sinh gốc Việt

 Nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan. Ảnh: France TV Info

Ngày 20/9, báo Le Parisien đưa tin, nghi phạm được xác định là Jean-Marc Reiser, 58 tuổi. Khoảng 20 người đã tìm kiếm khu vực lân cận hồ La Ballastière, vùng Bischheim, gần nhà của nghi phạm.

Khi cảnh sát ập đến, trong xe hắn tàng trữ nhiều hung khí như súng ống, súng bắn và rất nhiều hình ảnh khiêu dâm. Khám xét nhà hắn có nhiều vết máu được tìm thấy khắp khu căn hộ hắn ở, vương vãi nơi phòng khách, toilet, nhà xe... Kiểm tra ADN của vết máu là trùng khớp với nhóm máu của Sophie. Nghi phạm dù đã bị bắt nhưng nhất quyết không khai Sophie đang ở đâu, hắn chỉ thừa nhận đã bắt và hiếp dâm cô ấy. 

Trên tờ LeFigaro, trong chiều 21/9 (giờ địa phương) theo một nguồn tin đáng tin cậy, giới chức Pháp đã phát hiện ADN của một người phụ nữ khác tại căn hộ của Jean-Marc Reiser ở Schiltigheim vào thứ 5 (20/9). Tuy nhiên, các nhà điều tra của Cảnh sát Tư pháp Strasbourg chưa thể xác định được ADN này là của ai và khó để đưa ra bất kỳ kết luận nào về một nạn nhân khác trong thời điểm này. "Đó có thể là ADN của bất kỳ một người khách nào đó đã từng đến nhà Jean-Marc Reiser" - một công tố viên khẳng định. 

Theo nguồn tin của báo Le Parisien, Sophie – sinh viên ngành kinh tế - đến gặp Reiser một mình để thuê căn hộ trước khi mất tích. Tuy nhiên, hiện Reiser vẫn giữ im lặng và không chịu nhận tội.

Pháp bắt nghi phạm sát hại nữ sinh gốc Việt - Ảnh 1.

Nghi phạm Jean-Marc Reiser. Ảnh: Le Parisien

Vào năm 2001, hắn từng bị kết án 15 năm tù giam về tội cưỡng hiếp một phụ nữ Đức hồi năm 1995 và bạn gái.

Luật sư của nạn nhân trong vụ việc này, Isabelle Steyer, nhận xét Reiser "không phải là một kẻ thô lỗ, thậm chí rất thông minh, biết cách thể hiện bản thân và tự bào chữa được cho mình".

Cùng năm đó, hắn đột nhiên được tha bổng liên quan tới vụ một phụ nữ tên Françoise Hohman, 23 tuổi, mất tích vào năm 1987. Reiser thừa nhận cô gái đã về nhà mình.

Tuy nhiên, các nhà điều tra, luật sư và công tố viên lại ra quyết định theo hướng có lợi cho nghi phạm.

Thời điểm ấy, cảnh sát tìm thấy trong xe của Reiser ảnh của những phụ nữ "khỏa thân, đang ngủ hoặc đã chết", theo luật sư cũ của hắn, Eric Braun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news