Tin mới

Vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể: Nghi can là cựu thượng tá cùng 3 chủ doanh nghiệp

Thứ bảy, 06/10/2018, 10:41 (GMT+7)

Thượng tá Công an tỉnh Thái Bình là Phó phòng cảnh sát kinh tế cùng 3 chủ doanh nghiệp liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình bị xâm hại tập thể.

Thượng tá Công an tỉnh Thái Bình là Phó phòng cảnh sát kinh tế cùng 3 chủ doanh nghiệp liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình bị xâm hại tập thể.

Sáng ngày 4/10, trao đổi với PV Vnexpress, trung tá Nguyễn Quốc Vương xác nhận sáng nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt thượng tá Phạm Văn Lam (46 tuổi, Phó phòng cảnh sát kinh tế) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi) để điều tra cáo buộc có hành vi dâm ô nữ sinh lớp 9.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) khởi tố vụ án, bắt hai người liên quan vụ án là Phạm Như Hiển (44 tuổi) và Phạm Đức Việt (44 tuổi) về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo 145, 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo ông Vương, vụ án này chỉ có 4 bị can đã bị khởi tố, bắt giam, không có thêm nghi can khác. 

Khách sạn nơi cựu thượng tá và 3 chủ doanh nghiệp thay nhau giở trò đồi bại với nữ sinh lớp 9. ẢNh NLĐ

Cũng liên quan đến vụ án này, một nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình nói với PV Pháp luật TP HCM, trước khi bị bắt giam, ông Phạm Văn Lam (46 tuổi, nguyên thượng tá, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình), đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân, tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng theo quy định.

Thông tin ban đầu trên báo Pháp luật Việt Nam cho hay, từ đầu tháng 9/2018, dư luận tại địa phương này đã xôn xao về việc một nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể. Nguồn tin cho hay, chiều 29/8, nữ sinh 14 tuổi cùng một người bạn gái 16 tuổi (làm tại một quán bar ở TP Thái Bình) đi ăn nhậu cùng với nhóm ông Lam.

Sau đó, cả nhóm kéo nhau sang khu vực Phủ Lý để tiếp tục cuộc chơi kéo dài tới 3 ngày. Nguồn tin này còn cho rằng khi người nhà nữ sinh liên lạc yêu cầu đưa con gái họ về, ông Lam nói không liên quan.

Sau khi Công an TP Thái Bình nhận đơn trình báo của gia đình nữ sinh lớp 9 tên H. nói rằng em theo bạn đi chơi đã nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được.

Công an phối hợp cùng gia đình tổ chức kiếm tìm thì bất ngờ nữ sinh lớp 9 trở về nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý.

Sau khi bình tâm trở lại, kể với gia đình, H. cho hay bị nhóm người đàn ông xâm hại tập thể tại khách sạn trên đường Trần Nhân Tông.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Lao Động, vào cuối tháng 8/2018, 4 đối tượng trên cùng 1 đối tượng khác đưa nữ sinh N.T.M lên thuê phòng tại khách sạn H.K. ở TP Thái Bình với mưu đồ xấu. Tại đây, nhóm đối tượng này đã thay nhau giở trò đồi bại với nữ sinh lớp 9. Chỉ đến khi thấy bé gái bị "sốc", nhóm đối tượng này mới dừng "cuộc chơi" đưa bé gái về nhà. Ngay sau đó, gia đình H. đã chủ động làm đơn trình báo tới cơ quan công an TP Thái Bình (Thái Bình).

Qua tiếp nhận tố giác tội phạm và căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập, ngày 11/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định số 171 khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại điều 145 Bộ Luật Hình sự và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 146 Bộ Luật Hình sự xảy ra ngày 29/8/2018

Trao đổi với PV Người đưa tin, lãnh đạo UBND phường Trần Lãm thông tin, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình nạn nhân rất buồn, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh, cửa nhà lúc nào cũng đóng cửa im ỉm.

Về phía địa phương, lãnh đạo phường cũng đã có động thái hỏi han, động viên gia đình nữ sinh T.M. Được biết, nữ sinh T.M. là con lớn trong gia đình, bố mẹ T.M đều là công chức Nhà nước công tác trên địa bàn TP.Thái Bình.
Về gia đình các bị can, bị can Lam đã từng có nhiều năm công tác trong ngành công an. Trước khi bị bắt, khởi tố, Lam là Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình, mang hàm Thượng tá.

Về phía bị can Từ Minh Tuyên, Tuyên là cai thầu xây dựng đã lâu, kinh tế khá giả, vài năm gần đây có đầu tư một quán cà phê trên địa bàn TP.Thái Bình. Bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm) là một “ông trùm” bất động sản có tiếng ở địa phương. Còn bị can Phạm Đức Việt kinh doanh ô tô.

Tất cả các bị can đều có mối quan hệ xã hội thân thiết với nhau, có địa vị xã hội và được coi là những người giàu, thành đạt trên mảnh đất quê lúa Thái Bình.

Cũng thông tin với nguồn trên, lãnh đạo UBND phường Trần Lãm cung cấp thêm, địa điểm mà các bị can đã có hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M. là một khách sạn nằm trên đường Ngô Quyền, địa bàn giáp ranh giữa phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá. Cơ quan công an cũng đã làm việc với chủ khách sạn và yêu cầu trích xuất camera để làm bằng chứng.

Được biết, khách sạn này nằm trong một khu đô thị cao cấp của phường Trần Lãm, không gian xung quanh yên tĩnh, vắng vẻ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news