Tin mới

Vụ bác sĩ nam "sàm sỡ" nữ sinh khi khám sức khỏe: Bác sĩ làm đúng chuyên môn

Thứ tư, 06/09/2017, 09:31 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện nữ sinh lên mạng phản ánh việc bị bác sĩ có hành vi xâm hại khi tiến hành khám sức khỏe định kỳ, giải thích với ban giám hiệu nhà trường, vị bác sĩ này khẳng định chỉ làm đúng theo chuyên môn.

Liên quan đến câu chuyện nữ sinh lên mạng phản ánh việc bị bác sĩ có hành vi xâm hại khi tiến hành khám sức khỏe định kỳ, giải thích với ban giám hiệu nhà trường, vị bác sĩ này khẳng định chỉ làm đúng theo chuyên môn.

Hình ảnh khám sức khỏe được học sinh ghi lại. Ảnh: FB

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về việc một nữ sinh tố bác sỹ nam có hành vi “xâm hại” các em nữ sinh khi thực hiện khám sức khỏe đầu năm cho học sinh.

Thông tin được tài khoản Facebook Lê Quý Đôn Confessions đăng tải với nội dung: “Chào mọi người, em là một học sinh nữ lớp 12. Em thực sự bức xúc nên mới viết nên những dòng này. Chuyện là chiều nay học sinh lớp 12 của trường em khám sức khỏe theo quy định, nếu chỉ là khám sức khỏe không thì không có chuyện gì xảy ra.

Có lẽ, em nên dùng cụm từ “xâm hại” để nói về hành vi của một bác sĩ nam với em cũng như nhiều bạn nữ khác trong chiều nay. Em chưa thấy bác sĩ nào nghe nhịp tim cả ngực trái và ngực phải. Vị bác sĩ ấy còn ấn ống nghe ở chính giữa ngực em, không biết để làm gì. Em thấy khó hiểu và uất ức.

Không dừng lại ở đó, bác sĩ nam ấy còn nói: “Em ới, kéo rộng cái áo trong ra”. Rồi ngồi banh rộng chân kẹp chặt hai chân em ở giữa…..”.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, nhiều ý kiến bức xúc cho rằng nếu đúng bác sĩ có hành vi sàm sỡ các em nữ sinh thì cần phải lên án kịch liệt.

Qua tìm hiểu, chủ tài khoản đăng tải thông tin nói trên là một nữ sinh đang học lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng).

Về việc này, trên VTC News, Lao động dẫn lời ông Trần Đức Ngọc – Hiệu Trưởng THPT Lê Quý Đôn (nơi em nữ sinh theo học) cho biết,  Nhà trường đã nhận được phản ánh của học sinh về sự việc.

Ông Ngọc cho biết, đầu năm học mới, nhà trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh (cả nam sinh và nữ sinh). Việc khám sức khỏe định kỳ năm học 2017-2018 được nhà trường thực hiện ngày 26/8 vừa qua, các bác sỹ tiến hành khám đến từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tại số 1 Thiên Lôi (Hải Phòng).

Đề cập tới thông tin nữ sinh phản ánh, ông Trần Đức Ngọc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của các em học sinh, sáng 5/9 Nhà trường đã làm việc với vị bác sĩ nam được phản ánh cùng các em học sinh. Vị bác sĩ nêu trên cho biết chỉ làm theo đúng chuyên môn.

Theo lời ông Ngọc, trong bản tường trình vị bác sĩ giải thích, học sinh muốn để ống nghe ngoài áo, tuy nhiên do phòng khám khá ồn ào nên để ở ngoài khó có kết quả chính xác. Về việc này chúng tôi xin rút kinh nghiệm, lần sau sẽ yêu cầu nữ bác sĩ khám cho các học sinh nữ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc này.

Về phía phòng khám, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Hòa Nga cho rằng, nếu các em học sinh nói bác sĩ có ý định sàm sỡ thì chỉ ở trong phòng có 2 người và được đóng kín.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, bác sĩ khám cho các em học sinh ở trong lớp trước hàng trăm con mắt nhìn vào thì thông tin bác sĩ sàm sỡ là không đúng.

Cũng liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay: “Tôi đã nhận được thông tin về sự việc. Tôi sẽ yêu cầu nhà trường làm rõ về sự việc và phản hồi lại ngay sau khi có kết quả”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news