Tin mới

Vụ nữ tiếp viên hàng không Vietjet bị hành hung: Nhân viên an ninh sân bay bị phạt 4 triệu đồng

Thứ ba, 04/12/2018, 21:40 (GMT+7)

Bốn nhân viên an ninh bị phạt 4 triệu đồng vì "phản ứng chậm" trong vụ nữ tiếp viên hàng không Vietjet bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân.

Bốn nhân viên an ninh bị phạt 4 triệu đồng vì "phản ứng chậm" trong vụ nữ tiếp viên hàng không Vietjet bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt hành chính 4 nhân viên an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), với mức phạt 4 triệu đồng/người, sau vụ gây rối xảy ra tại sân bay này hôm 23/11 vừa qua.

Trao đổi trên báo Vnexpress,  ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, các nhân viên an ninh sân bay này đang làm nhiệm vụ kiểm soát và soi chiếu, không phải là lực lượng cơ động sân bay, song khi thấy xảy ra sự việc xô xát trong khu vực mình kiểm soát thì cần phải can thiệp để ngăn chặn. 

"Qua hình ảnh camera cho thấy những nhân viên an ninh này đã phản ứng chậm chạp, để nhóm côn đồ đánh phụ nữ trước mặt", ông Phương nhận xét. 

Nhóm thanh niên lao vào đánh nhân viên hàng không. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 23/11, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi máy bay Cảng hàng không Thọ Xuân, nhóm thanh niên gồm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng (đều trú Thanh Hóa) tiễn ông LSM là hành khách đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa-TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày.

Sau khi nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh, đã đề nghị được chụp ảnh cùng chị, nhưng bị từ chối, nên nhóm này đã đuổi đánh chị Giang. Sau đó, 3 đối tượng trên còn đánh cả những người vào can ngăn. 

Trong đó, An, Nhị dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị Giang. Cùng lúc, bà Lê Thị Hiền, đại diện hãng hàng không VietJet, chứng kiến sự việc trên và ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản liền bị Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ cũng bị Dũng tấn công vào tay và cổ.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Hàng không đã quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo với 3 đối tượng trên.

Tối 25/11, Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng trên, về tội gây rối trật tự công cộng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news