Tin mới

Vụ nữ tử tù mua tinh trùng để tự thụ thai: Xét nghiệm ADN sau khi sinh

Thứ hai, 22/02/2016, 14:48 (GMT+7)

“Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của những người liên quan, người có nghi ngờ”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị.

Liên quan đến vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, rất dễ xác định cha của đứa trẻ nếu xét nghiệm ADN ngay trong giai đoạn bào thai. Tuy nhiên, việc chọc ối để lấy mẫu xét nghiệm ADN có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

"Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của người liên quan, người có nghi ngờ", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Tiến.

Cũng theo ông Tiến, với những thông tin hiện được cơ quan chức năng cung cấp về lý do nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ thụ thai trong trại giam, ông cho rằng trong điều kiện nhiệt độ bình thường thì tinh trùng có thể sống được 2-3 giờ. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật và khoa học thì khả năng có thể mang thai do bơm tinh trùng theo hình thức thô sơ là rất thấp, chỉ dưới 1%.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news