Tin mới

Vụ nước sông Đà bị đổ dầu thải: Công an Hoà Bình triệu tập 2 người

Thứ sáu, 18/10/2019, 11:15 (GMT+7)

Liên quan đến việc đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến nhà máy nước sạch sông Đà, chiều ngày 17/10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã triệu tập 2 người.

Ngày 18/10, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh đã triệu tập một số người liên quan để đấu tranh, làm rõ việc xả thải dầu bẩn gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến nhà máy nước sạch sông Đà.

Đêm 8/10, đầu nguồn khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) bị đổ trộm dầu thải. Dầu chảy ra suối Trâm rồi lan vào hồ Đầm Bài, nơi chứa nước để cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà. Ảnh: TTT

"Công an tỉnh Hòa Bình đang tập trung đấu tranh làm rõ với những người có liên quan và khi nào có thông tin chính thức sẽ thông tin sau", Thiếu tá Đức nêu rõ.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cũng cho hay, hiện đang trong quá trình điều tra và liên quan đến vấn đề nghiệp vụ nên chưa thể cung cấp nhận diện về chiếc xe tải đổ trộm dầu thải cũng như lời khai về vấn đề này của các nhân chứng.

Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) cho biết, sau khi cô lập suối Trầm và hồ Đầm Bài, các chuyên gia của đơn vị này đã huy động phương tiện, trang thiết bị, vật tư chuyên dụng triển khai hoạt động xử lý ô nhiễm từ trưa ngày 17/10, làm việc xuyên đêm 17 và đang tiếp tục. Ảnh: TP

Theo tin tức trên VietNamNet, tại cuộc họp báo chiều 17/10, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo, các đơn vị liên quan phối hợp với công an huyện Kỳ Sơn tổ chức xác minh, lấy lời khai của những người liên quan, truy xét, truy tìm đối tượng đổ trộm dầu thải.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Gây ô nhiễm môi trường” theo quy định tại điều 235, bộ luật Hình sự.

Về việc có điều tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ Công ty nước sạch cùng với việc truy tìm thủ phạm đổ trộm dầu không, Thiếu tá Đức cho hay, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và trong quá trình điều tra, sẽ xem xét cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news