Tin mới

Vụ ôm bom xăng: Gia đình đối tượng còn cố thủ chấp nhận án cưỡng chế

Thứ sáu, 12/12/2014, 16:38 (GMT+7)

 Liên quan đến vụ ôm bom xăng tại Hà Nội, đến 15h45, gia đình ông Bùi Tiến Dũng - đối tượng vẫn đang cố thủ đã tự nguyện chấp hành án cưỡng chế.

 

Liên quan đến vụ ôm bom xăng tại Hà Nội, đến 15h45, gia đình ông Bùi Tiến Dũng - đối tượng vẫn đang cố thủ đã tự nguyện chấp hành án cưỡng chế.

Vụ ôm bom xăng: Gia đình đối tượng còn cố thủ chấp nhận án cưỡng chế - Ảnh 1


Vào lúc 15h45, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội Chu Quang Tiến cho biết, sau quá trình vận động, gia đình ông Bùi Tiến Dũng đã tự nguyện chấp hành di dời đồ đạc ra khỏi căn nhà 61B Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ông Chu Quang Tiến cũng cho biết, việc thực hiện bản án đã có hiệu lực.

Vụ ôm bom xăng: Gia đình đối tượng còn cố thủ chấp nhận án cưỡng chế - Ảnh 2

Ông Chu Quang Tiến - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội  cho biết gia đình ông Dũng đã chấp nhận thi hành án cưỡng chế (Ảnh: VOV).

Danh tính của người duy nhất còn cố thủ trong căn nhà được xác minh là ông Bùi Tiến Dũng. Theo con gái ông Dũng cho biết, do không đồng ý rời khỏi căn nhà số 61B Lò Sũ trả lại cho người anh cả, ông Dũng và em trai đã mang 40 lít xăng lên tầng 3 cố thủ. 13h hôm nay, người em đã ra khỏi căn nhà nhưng ông Dũng vẫn còn kiên quyết cố thủ bên trong không chịu ra. Theo tin tức ghi nhận của PV VOV tại hiện trường, hiện tại, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành cưỡng chế, di dời đồ đạc bên trong căn nhà 61B Lò Sũ ra ngoài.

Tin trước đó, sau khi người em trai đã tự giác xuống và chuyển nhà cùng gia đình, người anh trai vẫn khóa trái cửa cố thủ trong nhà. Hiện tại, vợ con của người này vẫn đang ở trong nhà cùng lực lượng chức năng nhằm khuyên giải. Những người hàng xóm của gia đình này cho biết họ đã nghe được người còn đang ôm xăng cố thủ hét vọng ra ngoài: "Đằng nào dọn ra ngoài cũng chết, thà chết trong nhà này còn hơn!"

Như tin tức đã đưa, sáng nay (12/12), hai đối tượng "ôm bom xăng" đã cố thủ trong nhà số 61B Lò Sũ, Hoàn Kiếm (Hà Nội) khi các cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế tại ngôi nhà này.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã tới hiện trường vận động, thuyết phục 2 đối tượng.

Ngoài ra, lực lượng y bác sĩ, cảnh sát chữa cháy cũng được huy động tới hiện trường đề phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Hiện 1 trong 2 đối tượng "ôm bom xăng" đã tự nguyện ra bên ngoài. Một đối tượng còn lại vẫn cố thủ trong nhà.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều đồ đạc trong căn nhà được lực lượng chức năng hỗ trợ vận chuyển ra ngoài, hệ thống điện của ngôi nhà cũng bị cắt để loại trừ trường hợp xấu.

Công an phường Lý Thái Tổ (Hà Nội) và người dân sống xung quanh khu vực nói trên cho biết, tại ngôi nhà 61B trước đây xảy ra tranh chấp giữa 3 anh em một gia đình. Sau đó, người anh cả thắng kiện và buộc 2 người em đang sống tại đó phải rời khỏi nhà.

Đêm 11/12, đã xảy ra cãi cọ, người anh cả đòi nhà. Lúc này, 2 người em "ôm xăng" cố thủ trong nhà quyết không rời đi và đã đổ xăng ra sàn tầng này.

Theo Văn Dũng/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news