Tin mới

Vụ ôm vợ hàng xóm: Ông nói bị "bẫy tình" bà "tố" bị sàm sỡ

Thứ tư, 21/05/2014, 15:33 (GMT+7)

Đi qua cổng nhà hàng xóm, Đỗ Mạnh Thắng được Chu Thị Thơm (40 tuổi, vợ của Dương Văn Lích) mời vào ăn ổi. Tại đây, hai người có những cử chỉ ân ái. Lích phát hiện nên đã uy hiếp, “tạm giữ” Thắng hơn 10 giờ đồng hồ và "bắt vạ" 500 triệu đồng.

 

 

Đi qua cổng nhà hàng xóm, Đỗ Mạnh Thắng được Chu Thị Thơm (40 tuổi, vợ của Dương Văn Lích) mời vào ăn ổi. Tại đây, hai người có những cử chỉ ân ái. Lích phát hiện nên đã uy hiếp, “tạm giữ” Thắng hơn 10 giờ đồng hồ và "bắt vạ" 500 triệu đồng.

Câu chuyện tưởng như đùa mà có thật này xảy ra tại thôn 1, xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên vào chiều ngày 7/5. Đến nay, câu chuyện này vẫn là một chủ đề nóng, khiến dư luận địa phương không bớt xôn xao, bàn tán.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Dương Văn Lích (42 tuổi) với tội danh Cướp tài sản, tuy nhiên quan điểm của hai gia đình vẫn khiến vụ việc rối tung như “mê hồn trận”.

Hơn 10 giờ bị tra tấn ở nhà hàng xóm

Khi chúng tôi đến, anh Đỗ Mạnh Thắng (40 tuổi) vẫn đang dưỡng thương tại nhà, bên ấm nước chè anh rùng mình nhớ lại giờ phút bị ông bạn hàng xóm cầm dao và sử dụng điện lưới uy hiếp hơn 10 giờ đồng hồ.

Theo lời kể của anh Thắng thì, khoảng 18h 25’ ngày 7/5, sau khi đám ma một người trong làng, anh Thắng đi qua cổng nhà Lích và được vợ Lích là Thơm mời vào ăn ổi. Vào trong sân, anh Thắng bị người phụ nữ này lao tới ôm và hôn rất lâu, lúc này nhà Thơm vẫn khóa cửa. Ngay lúc đó, Lích – chồng chị Thơm xuất hiện dùng dao đe dọa, khống chế và tạm giữ anh Thắng với lý do vào nhà giải quyết. Khi anh Thắng kháng cự, Lích vung dao chém vào bên hông trái, vết chém khá mạnh xiên qua lớp áo, quần và chiếc thắt lưng của anh Thắng.

Lúc này, Lích bắt đầu đe dọa “Giờ tao coi như chết rồi, chỉ cần mày đến nhà tao là mày chết rồi. Ngày hôm nay mày phải có 500 triệu thì mới giải quyết được vụ này”.

Vụ ôm vợ hàng xóm: Ông nói bị

Anh Thắng kể lại sự việc

Đến khoảng 19h cùng ngày, Lích thu điện thoại của anh Thắng, khoảng một giờ sau Lích sai vợ về nhà lấy một quyển vở trắng, 2 chiếc bút và bắt anh Thắng viết “biên bản lỗi lầm”. Trong khi chị Thơm vắng mặt, Lích liên tục dùng điện lưới đấu nối vào hai ngọn tre có gắn thanh sắt để uy hiếp anh Thắng.

Tiếp theo, Lích bắt anh Thắng viết giấy chuyển nhượng xe máy cho Lích, giấy vay của Lích số tiền 250 triệu đồng và Biên bản lỗi lầm. Với số tiền quá lớn, anh Thắng xin Lích giảm xuống còn 250 triệu nhưng Lích không đồng ý và bắt anh Thắng phải giao hai sổ chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình. Anh Thắng không chấp nhận và tiếp tục bị Lích đe dọa “vết thương của mày quá bình thường, tao còn phải chém đầu mày cơ. Cái mạng mày chỉ đáng 18 năm tù thôi”.

Vụ ôm vợ hàng xóm: Ông nói bị

Vết chém bên hông trái anh Thắng.

Khi phát hiện có người đi tìm anh Thắng, Lích tắt điện trong nhà và đồng ý giảm mức phạt còn 250 triệu, đọc cho anh Thắng viết giấy nợ, biên bản và cho về.

Đến khoảng 2h 45’ sáng ngày 8/5, anh Thắng trở về và gặp một người hàng xóm nhưng không muốn nhiều người biết chuyện nên nói với mọi người rằng mình bị cướp và đi băng bó vết thương.

Anh Thắng bức xúc cho biết: “sau khi xảy ra vụ việc, gia đình tôi đã nhiều lần sang nhà Lích mong muốn giải quyết bằng tình cảm nhưng Lích không đồng ý, tôi nghĩ hai vợ chồng Lích có mưu đồ từ trước, cố tình gài bẫy tôi”.

Biết là có chạy tứ bề cũng không thể đáp ứng được khoản tiền lớn như đề nghị, anh Thắng gạt tự ái sang 1 bên, quyết định trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Dương Văn Lích về hành vi Cướp tài sản.

Vợ Lích: “Không có chuyện bày mưu”

Rời nhà người đàn ông khốn khổ Đỗ Mạnh Thắng, chúng tôi tiếp tục tìm gặp vợ của đối tượng Lích, người phụ nữ bị nạn nhân “tố” là đã cùng chồng cố tình giăng bẫy anh. Tại đây, những gì chúng tôi được nghe lại hoàn toàn trái ngược với những gì anh Thắng nói.

Tiếp chúng tôi, chị Chu Thị Thơm cho biết: “Chiều hôm đó, Thắng đi qua cổng và cất tiếng gọi: “Lích ơi, có vườn không?”. Thấy vậy, tôi thưa “không, Lích không có vườn”. Sau đó Thắng lao vào nắm cổ tay tôi, Thắng bảo với tôi: “Anh yêu em lắm”. Tôi nói “tôi không đồng ý”. Thế là Thắng kéo tôi vào trong bếp, bắt đầu hôn và tốc áo tôi. Tôi không ngờ Thắng làm trò như thế, bỗng nhiên anh Lích đi làm về, anh Lích túm cổ, lôi chúng tôi vào nhà”.

Khi chúng tôi vào nhà, anh Lích không đánh Thắng, còn Thắng van xin và nói “Lích ơi, thôi! người hàng xóm láng giềng, anh em với nhau tôi xin ông, ông lấy bao nhiêu thì tôi đền”.

Lúc đó, chồng tôi có nói “ông làm hành động như thế này thì 500 triệu đồng”. Sau đó chồng tôi tra hỏi xem chúng tôi đã vụng trộm bao nhiêu lần. Về phần Thắng, xin nộp 100 triệu nhưng chồng tôi không đồng ý, về sau Thắng nhận 250 triệu đồng”.

"Về chuyện giữ chiếc xe máy, vì anh Thắng sợ vợ con biết nên mới dắt vào nhà và viết giấy chuyển nhượng chiếc xe với giá 7 triệu." – chị Thơm cho biết thêm.

Lý giải về việc anh Thắng bị chém, chị Thơm cho rằng do anh Thắng cãi anh Lích nên bị chém, còn nói kề dao vào cổ Thắng là sai. “Chồng tôi chưa cướp đoạt tài sản và anh này cũng chưa đưa đồng nào cho chồng tôi, chiếc xe đó chồng tôi chỉ giữ để răn đe hàng xóm láng giềng lần sau đừng làm như thế chứ không phải lấy xe của hắn. Chuyện này cũng chỉ vô tình hành động như thế chứ nhà tôi cũng chẳng có mưu đồ gì”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Dương Thị Miến trưởng thôn 1 nói “Lích và Thắng trước đây chơi thân với nhau. Thắng là người làm ăn lương thiện, trước ngày xảy ra vụ việc khoảng hai hôm vợ Lích có đến nhà Thắng để trả tiền công cày ruộng sau đó còn vui vẻ chuyện trò với vợ Thắng. Còn Lích là người có máu cờ bạc. Năm 2010 đã từng bị bắt vì đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại nhà mình. Vụ việc xảy ra tôi cũng không hề hay biết”.

Hiện vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ. Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin sự việc hi hữu này đến bạn đọc.

* Tên vợ bị can và tên người bị ép đưa tiền đã được thay đổi

 

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news