Tin mới

Vụ ông Phan Văn Vĩnh: Công an bắt giữ thêm 4 lãnh đạo công ty

Thứ hai, 09/04/2018, 19:03 (GMT+7)

Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố thêm bốn người bị cáo buộc tiếp tay hợp thức hóa nhiều khoản tiền trong đường dây đánh bạc liên quan cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh.

Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố thêm bốn người bị cáo buộc tiếp tay hợp thức hóa nhiều khoản tiền trong đường dây đánh bạc liên quan cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh.

Theo thông tin trên VnExpress, Pháp luật TP HCM, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục bắt bốn bị can trong đường dây đánh bạc qua mạng có sự liên quan của hai cựu quan chức ngành công an.

Các bị can Châu Nguyên Anh (39 tuổi); Phạm Quang Minh (33 tuổi) bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc và Mua bán trái phép hóa đơn. Hai bị can còn lại là Nguyễn Đình Chiến (42 tuổi), Lê Anh Tuấn (34 tuổi) bị khởi tố tội Mua bán trái phép hóa đơn nhằm hợp thức hoá nhiều khoản tiền trong đường dây đánh bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương điều hành.

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện các lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của những bị can trên để thu giữ tài liệu, đồ vật, phương tiện điện tử và dữ liệu điện tử có liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố và bắt giam ông Phan Văn Vĩnh, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Như vậy đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 88 người, bắt giam hơn 40 người liên quan đường dây đánh bạc về các tội: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán hóa đơn trái phép; Rửa tiền và Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trong số các bị can này có ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50.

Theo Bộ Công an, đường dây đánh bạc trực tuyến thông qua hai cổng game Rikvip và Tip.club này đã thu hút gần 43 triệu tài khoản, trung bình mỗi người ba tài khoản, tương đương trên 14 triệu người tham gia các trò chơi trên hệ thống game trực tuyến.

"Đây là mạng lưới trò chơi cờ bạc trá hình có quy mô và Doanh thu lớn nhất Việt Nam", theo kết luận của cơ quan điều tra nêu.

Tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583 tỷ đồng. Trong đó, tiền từ thẻ viễn thông và thẻ game là 9.296 tỷ đồng, chiếm 97%; tiền từ các ngân hàng là 168 tỷ đồng, chiếm 1,75%.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news