Tin mới

Vụ Trịnh Vĩnh Bình: Chính phủ chờ phán quyết của tòa quốc tế

Thứ tư, 30/08/2017, 23:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Trịnh Vĩnh Bình kiện Chính phủ Việt Nam đòi bồi thường 1,25 tỷ USD, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, “ta phải đợi” vì tòa án quốc tế đang xem xét.

Liên quan đến vụ ông Trịnh Vĩnh Bình kiện Chính phủ Việt Nam đòi bồi thường 1,25 tỷ USD, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, “ta phải đợi” vì tòa án quốc tế đang xem xét. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

Chiều 30/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc ông Trịnh Vĩnh Bình, một người Hà Lan gốc Việt, khởi kiện chính phủ Việt Nam tại Tòa Trọng tài Quốc tế ICC, Paris (Pháp) đòi bồi thường khoảng 1,25 tỷ USD.

Trước câu hỏi trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, “ta phải đợi” vì tòa án quốc tế đang xem xét. 

Bộ trưởng Dũng cho rằng, theo các nguyên tắc về bảo hộ, khi có vấn đề tranh chấp vi phạm thỏa thuận của một địa phương nào đó với nhà đầu tư nước ngoài thì họ không kiện địa phương mà kiện Chính phủ. 

Tuy nhiên, quan điểm của Chính phủ, của Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch cả với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, trong 8 tháng đầu năm vốn FDI đạt khoảng 23,3 tỷ USD tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm trước. Điều này không phải tự nhiên mà có.

“Những chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ đã tạo niềm tin lớn cho các quốc gia, đặc biệt là các tập đoàn đầu tư”, Bộ trưởng Dũng nói.

"Hiện, làn sóng đầu tư vào Việt Nam rất tốt, nhưng cũng cần xem xét, kiểm tra những việc ở một địa phương nào đó làm không đúng quy định của pháp luật sẽ tạo nên tranh chấp và Việt nam có thể bị kiện. Nếu không giải quyết sẽ tạo dư luận quốc tế", Người phát ngôn Chính phủ cảnh báo.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news