Tin mới

Vụ phạm nhân lướt facebook trong tù: Điện thoại không cần sạc pin, thẻ cào?

Thứ hai, 08/09/2014, 10:50 (GMT+7)

Liên quan đến việc phạm nhân Nguyễn Đức Hùng sử dụng điện thoại lướt facebook trong tù, cơ quan chức năng cho biết đã tịch thu chiếc điện thoại và xử lý kỷ luật đối với phạm nhân này.

 

 

Liên quan đến việc phạm nhân Nguyễn Đức Hùng sử dụng điện thoại lướt facebook trong tù, cơ quan chức năng cho biết đã tịch thu chiếc điện thoại và xử lý kỷ luật đối với phạm nhân này.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một thanh niên mặc áo tù liên tục cập nhật hình ảnh về đời sống sinh hoạt của mình trong trại giam lên trang cá nhân.

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII-Bộ Công an) cho biết, lãnh đạo Tổng cục đã rà soát và xác định phạm nhân “lướt” Facebook trong tù chính là Nguyễn Đức Hùng, hiện đang thụ án tại Phân trại 2, Trại giam Tân Lập, tỉnh Phú Thọ.

Qua điều tra xác minh vụ việc, chiều 06/9, ông Nguyễn Hữu Kỷ cán bộ trại giam Tân Lập, Phú Thọ cho biết, đã thu hồi được chiếc điện thoại mà phạm nhân Nguyễn Đức Hùng sử dụng để “lướt” Facebook trong trại giam. Cụ thể: Phạm nhân Hùng khai đã nhặt được chiếc điện thoại trong trại giam và thường xuyên dùng để chụp ảnh rồi đẩy lên mạng. Khi không sử dụng thì cất giấu kỹ trong buồng giam.

Ngoài điện thoại của phạm nhân Hùng, Trại giam Tân Lập không phát hiện thêm chiếc điện thoại nào khác của các phạm nhân?

Kết quả điều tra của Trại giam Tân Lập dường như chưa giải đáp được những băn khoăn, nghi vấn của dư luận trong vụ việc trên. Vì trong kết luận chỉ nêu rõ là đã tịch thu điện thoại của phạm nhân Hùng mà không nêu cụ thể loại điện thoại gì.

Thực tế, để có thể truy cập Facebook, điện thoại của phạm nhân nhất định phải kết nối wifi hoặc dùng dịch vụ 3G. Nếu Hùng dùng wifi trong trại giam để lướt facebook thì ai đã cung cấp mật khẩu wifi cho phạm nhân này? Còn trường hợp điện thoại của Hùng dùng dịch vụ 3G thì hoặc là người ở ngoài nạp tiền thanh toán cho Hùng qua di động, hoặc Hùng phải mua thẻ cào trong Căng-tin trại giam. Những nghi vấn này hoàn toàn không được làm rõ trong kết luận của cơ quan chức năng.

Và để một chiếc điện thoại hoạt động, không thể thiếu …sạc. Ông Kỷ cho biết, phạm nhân Hùng khai nhận đã nhặt được điện thoại trong trại giam. Tuy nhiên, nếu câu trả lời của phạm nhân “chỉ nhặt được duy nhất điện thoại” thì tại sao cơ quan chức năng lại bỏ qua nghi vấn Hùng lấy đâu ra sạc để sạc pin máy suốt một thời gian dài. (???)

Bên cạnh đó, cán bộ trại giam Tân lập khẳng định, ngoài chiếc điện thoại của phạm nhân Nguyễn Đức Hùng, trại giam cũng chưa phát hiện thêm chiếc điện thoại nào khác của phạm nhân. Kết luận này đầy mâu thuẫn vì trước đó, phạm nhân Hùng đăng tải trên trang cá nhân của mình rất nhiều hình ảnh về các phạm nhân khác đang sử dụng điện thoại trong trại giam. Và dường như ngoài điện thoại của Hùng, những điện thoại khác của phạm nhân còn lại đã bị bỏ qua.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news