Tin mới

Vụ phát hiện 39 người trong xe container: Chi tiết quá trình nhận dạng thi thể

Thứ hai, 28/10/2019, 09:52 (GMT+7)

Cảnh sát hạt Essex đã công khai quá trình nhận dạng 39 thi thể trong xe tải rất cẩn thận cho báo chí.

Kể từ sau khi 39 thi thể trong xe tải đông lạnh bị phát hiện, cản hsats đã làm việc cẩn thận để cân bằng việc nhận dạng thi thể và cho phép các đồng nghiệp thu thập bằng chứng. Đây được mô tả là "quá trình nhận dạng nạn nhân tử vong lớn nhất trong lịch sử của cảnh sát Essex".

Hơn 500 tang vật đã được cảnh sát xác định, mỗi thứ được đựng trong túi phân loại riêng.

Phát ngôn viên của cảnh sát Essex cho biết họ đang sử dụng "tiêu chuẩn nhận dạng quốc tế", tức là Tiêu chuẩn Nhận dạng Nạn nhân Thảm họa Interpol để xác định danh tính các nạn nhân.

Ảnh: PA Wire

Tiêu chuẩn này bao gồm một số quy trình như sau:

- Kết hợp thông tin trước khi chết và sau khi chết bằng các biện pháp khoa học một cách nghiêm túc để có được sự nhận dạng tích cực, tùy vào nhu cầu của cuộc điều tra, nhu cầu của người mất và nhu cầu của cộng đồng.

- Nạn nhân được xác định danh tính khi có thể bằng ít nhất 1 trong 3 phương pháp xác định chính. Đó là kiểm tra răng, so sánh dấu vân tay và DNA.

- Mặt khác, những tính năng nhận dạng khác cũng được xem xét, chẳng hạn như hình xăm, vết sẹo. Thông tin hỗ trợ để xem xét bao gồm trang sức, quần áo hoặc tài sản.

- Sau khi nhận dạng sơ bộ hoàn thành, các nhân viên liên lạc sẽ được triển khai để hỗ trợ các gia đình.

- Các quá trình này diễn ra liên kết với nhân viên điều tra những vụ chết người bất thường của Essex Caroline Beasley-Murray. Cả cảnh sát Essex và bà Beasley-Murray cam kết làm việc nhanh nhất có thể để xác định danh tính và hồi hương các nạn nhân cho gia đình họ.

- Mỗi nạn nhân có một hiện trường pháp y. Các cảnh sát đang xử lý tỉ mỉ tất cả những tài sản của những nạn nhân, mọi thứ trong xe tải. Mỗi vật phẩm đều có một hồ sơ riêng.

Quá trình này đang diễn ra và có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian để hoàn thành.

Thanh tra trưởng Martin Pasmore phụ trách bộ phận khám nghiệm cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực để xác định xem 39 nạn nhân trong thảm kịch thương tâm này đã chết như thế nào và xác định tất cả những người có liên quan. Chúng tôi vẫn giữ tư tưởng mở về quốc tịch của những người chết và kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì giúp nhận dạng hãy tới gặp chúng tôi".

Thanh tra Martin Pasmore. Ảnh: PA Wire

Cảnh sát Anh đang kêu gọi tất cả mọi người cung cấp thông tin, kể cả những người đang cư trú bất hợp pháp tại Anh. Các nhà chức trách sẽ không xem xét hành động chống lại họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news