Tin mới

Vụ phê "lý lịch xấu": Lãnh đạo xin lỗi tân sinh viên

Thứ sáu, 11/08/2017, 09:46 (GMT+7)

Chiều ngày 10/8, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) cùng cán bộ có liên quan đã công khai xin lỗi em Ngô V.A vì đã phê "chưa chấp hành chính sách" vào hồ sơ lý lịch nhập học.

Chiều ngày 10/8, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) cùng cán bộ có liên quan đã công khai xin lỗi em Ngô V.A vì đã phê "chưa chấp hành Chính sách" vào hồ sơ lý lịch nhập học.

Dân TríVietnamnet cho hay chiều ngày 10/8, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ  tịch UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) cùng các cán bộ có liên quan đã công khai xin lỗi em Ngô V. A.

Chủ tịch xã (ngoài cùng bên phải) cùng em Ngô Việt A. và các bộ xã trong buổi xin lỗi công khai. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, buổi  xin lỗi công khai được diễn ra tại UBND xã Duyên Hà với thành phần gồm ông  Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, ông Phạm Văn Mạnh – cán bộ văn phòng, bà Trần Thanh Hiền - Phó trưởng thôn Đại Lan và em Ngô V.A. (SN 1999).

Ông Nguyễn Đăng Huấn đã thay mặt cán bộ xã liên quan xin lỗi em Ngô V.A vì có thiếu sót trong việc phê vào hồ sơ với nội dung "bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương". Về phía em Ngô V.A đã thay mặt gia đình nhận lời xin lỗi của lãnh đạo xã Duyên Hà. 

Sau khi xin lỗi công khai, ông Nguyễn Đăng Huấn đã giao cán bộ Văn phòng xã Duyên Hà xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em Ngô V.A. 

Thông tin trước đó vào ngày 8/8, dư luận xôn xao trước vụ việc em Ngô V.A. mang hồ sơ đến xã xin xác nhận để nhập học thì cán bộ ở đây nói nhà em chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới (hơn 400.000 đồng). Muốn được xác nhận, gia đình em Ngô V.A. phải đóng đủ tiền cho địa phương.

Mặc dù đã trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa đóng được tiền chứ không phải không đóng, cán bộ xã Duyên Hà vẫn phê vào lý lịch của A với nội dung " bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương". 

Theo ông Nguyễn Đăng Huấn, công chức Văn phòng xã đã phê vào hồ sơ lý lịch của em Ngô V.A với nội dung kể trên và ông là người trực tiếp ký vào hồ sơ đó.

Cũng theo ông Huấn, chính ông đã trực tiếp gặp mẹ con Ngô V.A và giải thích rõ lý do phê bút như thế vào lý lịch đồng thời cũng vận động gia đình A. đóng góp đầy đủ như các gia đình khác tại địa bàn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news